“วราวุธ" นำทัพใหญ่ ชาติไทยพัฒนา หาเสียงขอคะแนน ยโสธร

28 มี.ค. 2566 | 04:10 น.

“วราวุธ" ยกทัพใหญ่ชาติไทยพัฒนา ทัวร์ ว้าวไทยแลนด์ เวทีที่ 2 ประกาศปักธง อ้อนขอคะแนน จ.ยโสธร พร้อมควงผู้สมัครโชว์ลีลาปั่นสามล้อ

เวลา 06.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ จ.ยโสธร พรรคชาติไทยพัฒนา เดินสาย "ทัวร์ ว้าว ไทยแลนด์" เป็นวันที่ 3 โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรค ดร.อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค

“วราวุธ\" นำทัพใหญ่ ชาติไทยพัฒนา หาเสียงขอคะแนน ยโสธร

 นำทีม แนะนำตัว นายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ อดีตรองนายก อบจ.ยโสธร ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 1 ของพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธร โดยมีประชาชนมามอบดอกไม้ ผูกผ้าขาวม้า และมอบพวงมาลัยให้กับนายวราวุธ

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น และชื่นมื่น โดยส่วนใหญ่ได้บอกว่าจะเทใจ และคะแนนให้กับนายวีระศักดิ์ ผู้สมัครของพรรค จากนั้น นายวราวุธ พร้อมคณะ ได้นั่งรับประทานก๋วยจั๊บญวน และหมูยอ อาหารเช้ายอดนิยมของคนยโสธร ก่อนที่ นายวีระศักดิ์ ได้ปั่นรถสามล้อให้นายวราวุธนั่งทักทายประชาชนด้วย

 

ก่อนเปิดเวทีหาเสียง นายวราวุธ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งนายวราวุธ และนายประภัตร ได้เดินไปดูป้ายรายนามผู้บริจาคสมทบทุนก่อสร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2530 ที่มีชื่อ นายบรรหาร ศิลปอาชา ขณะดำรงตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรม เป็นชื่อลำดับที่ 1 มอบบริจาคสมทบทุน 30,000 บาท

ทั้งนี้ได้ร่วมกันไหว้สักการะเสาหลักเมือง โดยนายประภัตรได้ขอพรเสียงดังว่า "ขอให้พรรคชาติไทยพัฒนาปักธงที่ยโสธรได้สำเร็จด้วยเทอญ"

 

จากนั้นเวลา 08.45 น. นายวราวุธ พร้อมคณะเดินทางมายังสวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ เทศบาลเมืองยโสธร จ.ยโสธร เข้าสักการะอนุสาวรีย์พระสุนทรราชวงศา (เจ้าคำสิงห์) พร้อมเปิดเวทีปราศรัย โดยมีประชาชนกว่า 5 พันคนมาร่วมฟัง

 

 นายวราวุธ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า 30 ปีที่แล้ว สมัยนายบรรหาร ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มาสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และร่วมบริจาคเงิน 3 หมื่นบาท ใช้สร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

 

ส่วนตัวได้มาที่ จ.ยโสธร ติดตามคุณพ่อหาเสียงตั้งแต่เด็ก จึงมีความผูกพันกับพื้นที่ บางคนบอกว่ามีมรดกทำไมต้องมาเล่นการเมือง จะเดินตากแดดทำไมให้ลำบาก นั่นก็เพราะประชาชน จ.ยโสธร ดีกับพรรคชาติไทย มาโดยตลอดจนถึงพรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้นายบรรหารจากไปหลายปี และต้องมารับไม้ต่อ ทุกครั้งที่เดินหาเสียง ได้รับมอบผ้าขาวม้าคาดเอว ก็ทำให้คิดถึงพ่อ

 

นี่จึงเป็นสาเหตุที่ขออาสา ชาว จ.ยโสธร ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และขอเสียงสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครของพรรค 2 คน คือ นายวีระศักดิ์ เขต 1 และนายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ เขต 3 เพื่อเป็นหูเป็นตา ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน เพราะเรารับฟัง และทำจริงให้คนยโสธร มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้

 

 นายวราวุธ กล่าวต่อว่า วันนี้เสียดายเราไม่มีผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ยโสธร แต่วันหน้าต้องมี และวันหนึ่งทั้ง 3 เขตของ จ.ยโสธร จะต้องมี ส.ส. ของพรรคชาติไทยพัฒนา เหมือนในสมัยพรรคชาติไทยของนายบรรหาร

“วราวุธ\" นำทัพใหญ่ ชาติไทยพัฒนา หาเสียงขอคะแนน ยโสธร

 "วันนี้เราทำงานในฐานะรัฐบาล 4 ปี เวลาเลือก ส.ส. ก็ต้องเลือกคนไปทำงาน หากเลือก ส.ส.ไปแล้วไม่ทำงาน ก็เลือกควายมาไถนาดีกว่า ดังนั้นเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้านายวีระศักดิ์ และนายตรงสิทธิ์ ได้เป็น ส.ส.แล้วไม่ทำงาน จะจับตีก้นให้ดู"

 

นายวราวุธ กล่าวว่า นโยบาย "ว้าว ไทยแลนด์" ของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้เน้น ลด แลก แจก แถม แต่เป็นการหาเครื่องมือ หาโอกาสในการทำกินมาให้ พร้อมระบุว่า หลายเวทีก่อนหน้านี้ได้ถามประชาชนทุกเวทีว่า อยากให้พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นฝ่ายค้าน หรือ รัฐบาล

 

 ทั้งนี้ทุกเวทีตอบเหมือนกันหมดว่าอยากให้เป็นรัฐบาล จึงขอถามว่าเคยมีพรรคไหนมาหาเสียงแล้วบอกว่าจะเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านหรือไม่ เช่นกันพรรคชาติไทยพัฒนาก็อยากบอกว่า เราต้องการเข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

“วราวุธ\" นำทัพใหญ่ ชาติไทยพัฒนา หาเสียงขอคะแนน ยโสธร

 นายวราวุธ กล่าวต่อว่า เราไม่เคยมีศัตรู สร้างแต่มิตร เวลาเราลงพื้นที่มีแต่มิตร ไม่เคยให้ร้ายโจมตีใคร เพราะต้องสร้างมิตรเอาไว้แก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นการเลือกตั้งนี้ มีบัตรสองใบ ใบแรกขอให้เลือกนายวีระศักดิ์และนายตรงสิทธิ์ ส่วนอีกใบคือ เลือกพรรค

 

" ผมรู้ว่าอีสานว่ามีพรรคการเมืองลงมาเยอะ ผมมาขอพื้นที่ในหัวใจชาวยโสธร นิด ๆ หน่อย ๆ ไม่ต้องรักพรรคชาติไทยพัฒนาเยอะ แต่ขอให้รักนานๆ และผมจะกลับมา จ.ยโสธรอีกครั้งหลังจากได้เบอร์แล้ว และเสร็จเลือกตั้ง 14 พ.ค.แล้ว เราจะมาทำงานให้ชาวยโสธรทุกอำเภอเหมือนที่นายบรรหารทำไว้ทันที”

 

นายประภัตร กล่าวว่า เคยเดินทางมา จ.ยโสธร ครั้งแรกกับ นายบรรหาร เมื่อปี 26 เพื่อมาพัฒนา จ.ยโสธร เราเคยมี ส.ส.ของพรรคที่จังหวัดนี้ วันนี้ท่านไม่อยู่แล้ว แต่ก็ยังมีทายาทคนสำคัญ ที่จะต้องสืบสานต่อ แต่จะไปต่อได้ก็ต้องมี ส.ส.ยโสธร

 

"ดังนั้นเราจะต้องปักธงให้ได้ และต้องการเห็นนายวราวุธเป็นนายกฯในอนาคต เพราะเป็นถึงลูกอดีตนายกฯ มีพร้อมทุกอย่าง ก่อนย้ำว่าที่มาตรงนี้เพราะอยากจะดูแลประชาชน เนื่องจากบ้านเมืองเดือดร้อน จึงขอให้สนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนา และเลือกนายวีระศักดิ์และนายตรงสิทธิ์ เข้าไปทำงาน"