"วราวุธ ศิลปอาชา"เปิดเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ไม่แตะ ม.112 -แก้รธน.-ดูแลเกษตรกร

26 มี.ค. 2566 | 06:02 น.

"วราวุธ ศิลปอาชา" เปิดเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ไม่แตะ112-แก้รธน.-ดูแลเกษตรกร ชี้"ทักษิณ"จะกลับไทย เป็นกลยุทธ์หาเสียง

วันที่ 26 มีนาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ว่า พรรคชาติไทยพัฒนามี 2 เงื่อนไขสำคัญคือ จะไม่แตะต้องมาตรา 112 และเอานโยบายที่ได้นำเสนอไว้อย่าง “ว้าว...ไทยแลนด์” การแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ การดูแลพี่น้องเกษตรกร รวมไปถึงงบท้องถิ่น ที่จะต้องไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุจะกลับมาประเทศไท ยและพร้อมที่จะรับโทษ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า แน่นอนว่าช่วงเลือกตั้ง ผู้นำของแต่ละพรรคก็จะมีแนวทางต่างๆ ออกมามากมาย หาวิธีการที่จะมาโน้มน้าว และเรียกคะแนนนิยมให้กับพรรคของตัวเอง 

“ถ้าเงื่อนไขเหล่านี้สามารถดำเนินการได้ เราก็จะทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งถ้าฟากไหนรับนโยบายของเราได้ เราก็มีโอกาสเข้าไปร่วมรัฐบาลด้วย”

ในกรณี นายทักษิณนั้น แน่นอนว่ามีผลกระทบคะแนนเสียงในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ แต่ถ้าหากว่าพูดแล้วเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน พูดแล้วสามารถทำสิ่งดีๆ ให้กับแผ่นดินไทยได้ ตนคิดว่าทุกๆ พรรคก็ควรจะออกมาพูดกันเยอะๆ ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา ก็มีหลายแนวทางที่ได้นำเสนอให้กับประชาชน

เมื่อถามว่าเมื่อนายทักษิณกลับมา ต้องรับโทษตามกฎหมายหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกคนในประเทศล้วนแล้วแต่อยู่ภายใต้กฎหมาย ดังนั้น การดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายเป็นเรื่องที่ควรทำเราต้องสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 1 และทีมงาน ได้ลงพื้นที่แนะนำตัวหาเสียงขอคะแนน พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่จับจ่ายซื้อของในตลาดสดเทศบาล 1 อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดได้มีการพูดคุย มอบดอกไม้ และขอถ่ายรูป กินก๋วยจั๊บญวนที่ร้านแม่เตี้ยภายในตลาด

                             "วราวุธ ศิลปอาชา"เปิดเงื่อนไขร่วมรัฐบาล ไม่แตะ ม.112 -แก้รธน.-ดูแลเกษตรกร

นายวีระศักดิ์ ได้ลองปั่น 3 ล้อ ให้นายวราวุธ นั่งทักทายประชาชน โดยนายวราวุธ กล่าวหยอกล้อกับผู้สมัครของพรรคตนเองว่า การปั่น 3 ล้อไม่ใช่ง่ายไม่เหมือนปั่นจักรยาน ปั่นยาก แล้วยิ่งคนไซส์นี้นั่งอยู่ด้วยสงสารคนปั่น ฉะนั้นใครจะขึ้น 3 ล้อ ลดน้ำหนักกันหน่อย สงสารคนปั่น

จากนั้นได้เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง โดยนายประภัตร กล่าวว่า “ขอให้เทพเจ้าฟ้าดินช่วยให้ พรรคชาติไทยพัฒนาปักธง ที่จ.ยโสธร สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ” เมื่อเสร็จภารกิจได้ไปพบพูดคุยกับแม่ค้าข้างศาล แล้วมานั่งพักที่ร้านไร่ฮักคัก ก่อนจะไปขึ้นเวทีปราศรัยที่ สวนสาธารณะยุ่งน้อยบุ่งใหญ่ เทศบาลเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร