"วราวุธ"ควง"อนุรักษ์" ลุยตลาดเมืองร้อยเอ็ด มั่นใจสู้แลนด์สไลด์ได้

26 มี.ค. 2566 | 11:46 น.

"วราวุธ" ควง "อนุรักษ์" เดินหาเสียงตลาดเมืองร้อยเอ็ด ย้ำทุกคะแนนที่เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่หล่นหาย มั่นใจรักษาพื้นที่สู้แลนด์สไลด์ได้

วันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่ตลาดทุ่งเจริญ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายวราวุธ​ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และคณะ ลงพื้นที่หาเสียงให้กับนายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีประชาชนนำดอกไม้ ผ้าขาวม้า มามอบให้กับนายวราวุธ และนายอนุรักษ์ ด้วยความอบอุ่น

พร้อมกันนี้ได้ขอคะแนนเสียงจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของ ให้ช่วยกันเลือก นายอนุรักษ์ ที่ทำงาน ทำจริง ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจให้กับประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 พร้อมขอให้เลือกทั้งคน และพรรค เพื่อที่จะได้เข้าไปร่วมกันทำงาน พัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดให้เติบโต และยั่งยืนต่อไป

จากนั้น นายวราวุธ และนายอนุรักษ์ เข้าสักการะศาลหลักเมือง ที่ตั้งอยู่ที่บึงพลาญชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับให้สัมภาษ​ณ์สื่อมวลชน ถึงการทัวร์ว้าวไทยแลนด์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ว่า พบความน่ารัก ได้รับความอบอุ่นจากประชาชน ในทุกครั้ง ที่เดินทางมา และขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่มาต้อนรับ และอยู่ฟังปราศรัยจนจบ แม้ว่าอากาศช่วงนี้จะร้อนก็ตาม

จึงขอให้มั่นใจว่า ทุกคะแนนในพื้นที่ ที่เราปักธง ทั้ง จ.กาฬสินธุ์​ จ.ร้อยเอ็ด​ และ จ.ยโสธร​ ทุกคะแนนที่มอบให้ผู้สมัคร ส.ส. และพรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่หล่นหาย ทุกคนจะกลับมาแก้ปัญหาประชาชน และเชื่อว่าธงของพรรคชาติไทยพัฒนาจะโบกสะบัดอยู่ที่ร้อยเอ็ดอย่างแน่นอน
 

"วราวุธ"ควง"อนุรักษ์" ลุยตลาดเมืองร้อยเอ็ด มั่นใจสู้แลนด์สไลด์ได้

เมื่อถามถึงการสู้กระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย นายวราวุธ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน ว่า ต้องทำงานโดยไม่ประมาท และต้องตั้งใจจริง เพราะไม่มีพื้นที่ไหนปลอดภัย ทุกพื้นที่จะได้คะแนนเสียงมาต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับประชาชน และติดตามงานอย่างสม่ำเสมอ

"ส่วนพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด มั่นใจว่าธงของพรรคเราจะยังโบกสบัดที่นี่ พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคที่ชอบว่ายทวนน้ำ ไม่ว่าใครจะสไลด์อย่างไร เราจะสวนกระแสให้จนได้ และ นายอนุรักษ์ ถือว่าทำงานเคียงบ่าเคียงไหลกับพรรค ตั้งแต่สมัยพรรคชาติไทย ตอนนี้เป็นพรรคชาติไทยพัฒนา 4 ปีที่ผ่านมา ท่านได้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ คอยรับฟังทำจริง และช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนสม่ำเสมอ" นายวราวุธ​ กล่าว

"วราวุธ"ควง"อนุรักษ์" ลุยตลาดเมืองร้อยเอ็ด มั่นใจสู้แลนด์สไลด์ได้

เมื่อถามถึงพรรคการเมืองอื่น ๆ อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มาหาเสียงในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด นายวราวุธ​ กล่าวแสดงความยินดีกับประชาชนที่มีคนมาเสนอตัวรับใช้อย่างมากมาย แต่ประชาชนจะตัดสินว่าใครคือคนที่ดูแลพื้นที่ ทำงานเพื่อประชาชนจริง ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า "ในระยะสั้นขอแสดงความยินดีกับธุรกิจที่ทำป้าย ที่มีหลายพรรคมาใช้บริการ ทำให้เศรษฐกิจขยับตัว" 

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงภาคเหนือ และภาคใต้ นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้สมัครทางภาคเหนือ ส่วนภาคใต้เวลานี้ยังไม่ปีกกล้าขาแข็งพอ แต่ในอนาคตเชื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนา จะปักธงในภาคใต้ให้ได้ เนื่องจากมีผู้สมัครสนใจที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคหลายคน

"วราวุธ"ควง"อนุรักษ์" ลุยตลาดเมืองร้อยเอ็ด มั่นใจสู้แลนด์สไลด์ได้

นายวราวุธ ยังชี้แจงถึงการปราศรัยที่ จ.กาฬสินธุ์​ ที่ระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ในทุกสมการในการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ไม่ได้หมายความว่าจะไปอยู่กับขั้วไหน พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคที่เน้นทำงาน ไม่สร้างศัตรู จึงมีแต่คนที่ต้องการให้พรรคไปร่วมงาน ดังนั้นเวลาจัดรัฐบาล หลาย ๆ พรรค จึงได้นึกถึงพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคแรก ๆ เพราะเราทำงานกันอย่างจริงจัง และทำงานกันเป็นทีม

ส่วนกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยไปคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ มองว่าเป็นสิทธิของแกนนำแต่ละฝ่าย แต่จุดแข็งของพรรคชาติไทยพัฒนา คือเราจะต้องนำนโยบายไปทำได้จริง ไปแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้จริง ดังนั้นถ้าคุณป็นพรรคใหญ่ คุณจะเป็นคนเลือก เมื่อคุณเป็นพรรคเล็ก คุณจะถูกเลือก แต่ถ้าไม่เลือกพรรคเรารับประกันได้ คุณพลาดของดีแน่นอน

"วราวุธ"ควง"อนุรักษ์" ลุยตลาดเมืองร้อยเอ็ด มั่นใจสู้แลนด์สไลด์ได้

ส่วนกรณีการทำลายป้ายหาเสียง นายวราวุธ กล่าวว่าพบบ้างบางพื้นที่ และไม่แน่ใจว่าเกิดจากธรรมชาติ หรือฝีมือมนุษย์​ จึงขอฝากทำ​ความเข้าใจ​ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงหาเสียง อยากเห็นการเมืองเชิงสร้างสรรค์​ จึงขอความร่วมมือ ความเห็นใจ และต้องขออภัยหากป้ายใดไปบดบัง เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์​ ก็ขอให้ช่วยกันแจ้งมาเพื่อดำเนินการแก้ไข และหลังจากวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. เราก็จะรีบเก็บป้ายทั้งหมดทันที

นายอนุรักษ์ กล่าวถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งว่า ไม่รู้สึกกดดัน ตราบใดที่ยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา อยู่กับหัวหน้าพรรค มั่นใจว่าจะชนะ "ผมไม่ได้สู้กับคนอื่นผมต้องสู้กับตัวเอง ต้องทำได้ดีกว่าเดิม และสิ่งที่รับปากกับพี่น้องประชาชนมาเรารับฟังทำจริงอยู่แล้ว"