กนก ชี้ ชทพ.พร้อมเลือกตั้ง หวังประชาชนช่วย พลิกโฉมประเทศ

19 มี.ค. 2566 | 11:55 น.

"กนก"แนะ เปลี่ยนวิธีคิด-วิธีทำ มั่นใจ นโยบายชทพใ ตอบโจทย์ปัญหาประเทศ มุ่งแก้ที่ต้นตอ ไม่มอมเมาด้วยประชานิยม ชี้ ยุบสภา เมื่อไหร่ไม่สำคัญ แต่ต้องทำให้การยุบสภา เป็นโอกาสของคนไทย ไม่ใช่แค่โอกาสของนักการเมือ

ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน  เลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์ เฟซบุ๊กส่วนตัว มีข้อความสรุป ระบุถึงแก่นของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า ยึดหลัก รับฟัง ทำจริง เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีทำ เพื่อให้คนเก่ง พาไทยไปสู่ยุคใหม่ตามโลกให้ทัน พร้อมอธิบายถึงสโลกแกน wow Thailand ไว้ว่า เป็นการเพิ่มความมั่งคั่ง สร้างโอกาส ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น

โดยให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองขณะนี้ว่า ทุกพรรคนับถอยหลังเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว ไม่ว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นในวันใด ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. วันยุบสภาจึงไม่สำคัญเท่ากับยุบสภาครั้งนี้ ประชาชนจะได้อะไรกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

 

ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน  เลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา

ศ.ดร.กนก กล่าวว่า ตนคิดว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องแก้ปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะปัญหามาถึงจุดที่เป็นอันตรายแล้ว จึงต้องเผชิญความเป็นจริง และแก้ปัญหาด้วยความรู้และสติปัญญา โดยพรรคชาติพัฒนา ยึดหลัก รับฟัง ทำจริง สร้างความมั่งคั่ง ให้โอกาส และทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี เหมือนสโลแกนของพรรค WOW Thailand

“การทำให้ประชาชนรู้สึกว่า wow ในมุมของชาติไทยพัฒนา ไม่ใช่เรื่อง การลด แลก แจก แถมแบบประชานิยม จะแก้ไขปัญหาคนไทยได้ เราจึงมุ่งไปที่การแก้ต้นเหตุด้วยความกล้าหาญ วางระบบและแนวทางแบบคู่ขนานทั้งการแก้ปัญหาเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาวไปพร้อม ๆ กัน มีการประเมินผลที่จับต้องได้ เพื่อแก้ปัญหาระหว่างทางได้อย่างทันท่วงที

ที่สำคัญคือการแก้ปัญหาวันนี้ ต้องไม่สร้างปัญหาหรือเป็นภาระในอนาคตของลูกหลาน พรรคชาติไทยพัฒนาต้องการให้คนไทยและประเทศไทย ยืนได้ด้วยตัวเอง แข็งแรงจากข้างใน จึงจะเรียกว่าแข็งแรงจริง”ศ.ดร.กนก กล่าว

 

เลขานุการคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเมืองหรือบ้านเมือง ตลอดเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เห็นการเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีทำ ทำให้ปัญหาหลายอย่างยังย่ำอยู่กับที่ ออกจากวังวนเดิม ๆ ไม่ได้

จึงถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีทำ เพื่อร่วมกันเปลี่ยนประเทศไทย โดยใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นวาระสำคัญของคนไทย ต้องทำให้การเลือกตั้งไม่ใช่แค่ โอกาสของนักการเมืองในการก้าวสู่อำนาจ แต่เป็นโอกาสพลิกชีวิตประชาชนและประเทศไทยไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น