วราวุธ เปิดตัว"กนก วงษ์ตระหง่าน" ลั่น!ได้คลังสมองสำคัญ ก่อนเลือกตั้งปีหน้า

19 ธ.ค. 2565 | 07:01 น.

"ชาติไทยพัฒนา" เปิดตัว "กนก วงษ์ตระหง่าน" อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เจ้าตัวเผยย้ายร่วมงาน เหตุชอบตัวตนพรรค คำไหนคำนั้นไม่ทะเลาะกับใคร ด้าน "วราวุธ"ยันได้คลังสมองสำคัญก่อนเข้าโหมดเลือกตั้งปีหน้า

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)นายกนก วงษ์ตระหง่าน อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค ชทพ. โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมผู้บริหารพรรคให้การต้อนรับ

 

นายวราวุธ กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่นายกนกเข้ามา เพราะถือเป็นผู้มีประสบการณ์ ทั้งทางภาควิชาการและการเมือง มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร เคยดำรงหลายตำแหน่งทางการเมืองมาหลายตำแหน่ง เป็น ส.ส.หลายสมัย และยังมีประสบการณ์ในภาคเอกชน 
 

"ชาติไทยพัฒนา"เปิดตัว กนก วงษ์ตระหง่าน

 

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การมาในครั้งนี้จะทำให้แนวความคิดของ ชทพ.มีความเข้มแข็งมากขึ้นในเชิงยุทธศาสตร์ เป็นคลังสมองที่สำคัญให้กับ ชทพ. ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และขอต้อนรับการมาของนายกนก

 

เชื่อว่าสมาชิกพรรคจะได้ความรู้และหลักการทำงานในหลายมิติ เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่นายบรรหาร พรรคเราเป็นนักปฏิบัติ เรากำลังเติมเต็มการทำงานของเราที่ได้นักคิดและนักทฤษฎีเข้ามา อีกทั้งยังเป็นนักปฏิบัติด้วย

 

ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของชทพ.ที่จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในปีหน้า ทั้งนี้ นายกนกจะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค

 

 

ด้านนายกนก กล่าวว่า 3 ปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสคุยกับนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรค ชทพ.หลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง พรรคการเมือง

 

พร้อมทั้งเข้าไปศึกษาเรื่องของ ชทพ. พบว่ามีตัวตนที่สำคัญที่ทำให้ตนรู้สึกดีกับสิ่งเหล่านั้น ตัวตนของ ชทพ.ที่แสดงได้ปรากฏตั้งแต่ยุคนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ มาจนถึงนายวราวุธ คือ ชทพ.ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติให้เกิดผลสัมฤทธิ์ การคิด แก้ปัญหาและทำงานเริ่มต้นจากความเป็นจริงก่อน

 

รวมถึงความรักชาติ ซึ่งเป็นฐานของความคิดและการทำงาน ชทพ.ยังมีบุคลิกคือ ไว้ใจได้ คำไหนคำนั้น มันสะท้อนถึงความจริงใจต่อการปฏิบัติ ที่สำคัญ การทำงานไม่ทะเลาะกับใคร ไม่เป็นศัตรูกับใคร สู้กับปัญหา ซื่อสัตย์ สุจริต ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้ตนตัดสินใจเข้ามาอยู่ และขอร่วมงานกับ ชทพ.