"ชัยวุฒิ"ยันแจ้งล่วงหน้าเป็นเดือนไม่สวมเสื้อปชป.ลงชิงสส.ตากเขต2

19 มี.ค. 2566 | 03:25 น.

"ชัยวุฒิ"เผย ทำหนังสือแจ้งความจำนงตั้งแต่ 23 ก.พ. ไม่ประสงค์ลงสมัครส.ส.สังกัดประชาธิปัตย์ ยัน"จุติ"ไม่เคยชวนเข้ารวมไทยสร้างชาติ 

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดตาก พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ ได้ทำจดหมายถึงผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ลงวันที่ 23 ก.พ.2566 โดยมีใจความว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้งชุดปัจจุบัน แสดงเจตจำนงการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งต่อไปแล้วนั้น ตนขอแจ้งเจตจำนงว่า ไม่มีความประสงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ล่าสุด 19 มี.ค.2566 นายชัยวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้แจ้งความจำนงไม่ลงสมัครส.ส.อีกจริง โดยได้คิดไว้นานแล้ว และเคยเกริ่นนานแล้วว่าจะไม่ลงสมัคร ส.ส.อีก โดยตอนนี้ตนยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์

สำหรับการส่งจดหมายดังกล่าวนั้น มาจากการที่คณะกรรมการบริหารพรรคฯ ได้แจ้งถึงส.ส.ปัจจุบัน ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ให้แต่ละคนแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ยืนยันลงสมัครส.ส.ต่อไปหรือไม่ ซึ่งตนส่งจดหมายตอบกลับว่า ไม่ประสงค์ลงสมัครส.ส. ส่วนเหตุผลที่เขียนด้วยลายมือ เป็นเพราะตนทำแบบฟอร์มของพรรคฯหาย และเห็นว่าไม่ใช่เรื่องซับซ้อน จึงเขียนด้วยลายมือแทนการพิมพ์

เมื่อถามว่าเกี่ยวข้องกับข่าวที่ว่า นายชัยวุฒิได้รับการชักชวนจากแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ย้ายไปอยู่กับรทสช.ด้วย หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว โดยหลาย ๆ คนที่เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้วออกไปตั้งพรรคใหม่ ก็เคยมาพูดคุยขอคำปรึกษา แต่ไม่ได้มาชักชวนอะไร แม้กระทั่งตอนที่นายจุติได้ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว นายจุติก็ไม่ได้มาเอ่ยชักชวนตนให้ไปอยู่ด้วย

"ชัยวุฒิ"ยันแจ้งล่วงหน้าเป็นเดือนไม่สวมเสื้อปชป.ลงชิงสส.ตากเขต2

"ชัยวุฒิ"ยันแจ้งล่วงหน้าเป็นเดือนไม่สวมเสื้อปชป.ลงชิงสส.ตากเขต2

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เสนอชื่อบุคคลอื่นมาลงสมัคร ส.ส.เขต 2 แทนด้วยหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า  ตนไม่ได้เสนอชื่อใคร โดยให้คณะกรรมการบริหารพรรคฯ พิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลไปลงสมัครแทน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2566 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปยังศูนย์โอทอป ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.) จังหวัดตาก และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เดินทางร่วมในคณะด้วย 

"ชัยวุฒิ"ยันแจ้งล่วงหน้าเป็นเดือนไม่สวมเสื้อปชป.ลงชิงสส.ตากเขต2

โดยมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวต้อนรับ  และข้าราชการในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์  นายอำเภอพบพระ หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรไทยชาวไทย ชาวกกะเหรี่ยง และชาวม้ง ประมาณ 500 คนให้การต้อนรับ

ทั้งนี้คณะได้มอบประกาศนียบัตร อพม. ที่ปฏิบัติงานเข้มแข็ง 10 คน มอบป้ายปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการจำนวน 23 หลัง ผู้สูงอายุ 7 หลัง , คนพิการจำนวน 6 หลัง บ้านพอเพียง จำนวน 10 หลัง  

นายจุติ กล่าวกับประชาชนบนเวทีว่า นายชัยวุฒิได้แนะนำให้ตนลงไปพื้นที่บ้านช่องแคบ อ.พบพระ ซึ่งเป็นเรื่องเศรษฐกิจ จากนี้ไปจะเป็นโอกาสของชาวพบพระ จ.ตาก เปรียบเสมือนยักษ์ที่กำลังหลับอยู่ ทั้งที่มีพื้นที่เป็นแหล่งอาหารของโลก ในอนาคตจะมีการแปรรูปอาหารส่งออกต่างประเทศ การเดินทางครั้งนี้ตนได้นั่งเครื่องบินโดยสารมาลงแม่สอด มีผู้โดยสารทั้งหมด 160 ที่นั่ง และมีจำนวน 50 คน เป็นชาวต่างชาติ มีครูจากประเทศสหรัฐอเมริกา 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน ได้คุยกันทราบว่าจะนำคณะนักเรียนไปชายแดน จ.ตาก  

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ยังไม่ให้คำตอบว่า จะลงสมัครเลือกตั้งส.ส.จ.ตาก หรือสังกัดพรรคการเมืองไหนหรือไม่  และไม่ยอมเปิดเผยกับใคร แต่ชาว จ.ตาก เขต 2 ฝั่ง อ.แม่สอด พบพระ และอ.อุ้มผาง เริ่มทราบข่าวว่า นายชัยวุฒิจะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ชูพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ โดยนายชัยวุฒิน่าจะลงสมัครชิง ส.ส.จังหวัดตาก เขต 2 ตามเดิม