มท.1 กำชับผู้ว่าฯ-ข้าราชการ วางตัวเป็นกลางทางการเมือง

10 มี.ค. 2566 | 14:25 น.

มท.1 กำชับผู้ว่าฯ-ข้าราชการ-หน่วยงานท้องถิ่น วางตัวเป็นกลางทางการเมือง เตรียมความพร้อมสถานที่-บุคลากร จัดการเลือกตั้ง ทำหน้าที่อย่างสุจริต

10 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทยที่โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

โดยมีนายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารระดับสูง ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวตอนหนึ่งเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และผู้นำท้องที่ เตรียมการสนับสนุนทั้งด้านสถานที่และบุคลากร

การสนธิกำลังพลในการอำนวยความสะดวกในพื้นที่เลือกตั้ง รวมไปถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

ผู้ว่าฯ นายอำเภอ ข้าราชการ กำนัน และผู้ใหญ่บ้านทุกคนเป็นข้าราชการและเป็นคนของทางราชการที่ต้องรับใช้พี่น้องประชาชน ดังนั้น ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ตั้งมั่นทำหน้าที่ของตนอย่างสุจริต พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว