ด่วน! “พิธา” ติดโควิด เลื่อนประชุม 8 พรรคไปสัปดาห์หน้า

20 มิ.ย. 2566 | 10:39 น.

“พิธา” ติดโควิด-19 เลื่อนประชุม 8 พรรคไปสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีกำหนดจะประชุมวันที่ 22 มิถุนายน 2566 นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธาหายไม่ทัน หลังกลับจากการขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ

วันนี้ (วันที่ 20 มิถุนายน 2566) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 มา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไปเป็นสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีกำหนดจะประชุมวันที่ 22 มิถุนายน 2566 นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธาหายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันใด ตนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นแจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว

อีกทั้งการสัมมนา ส.ส.ใหม่ของพรรคก้าวไกลที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิถุนายน 2566 นายพิธาก็คงไม่ได้ไปร่วมเช่นกัน โดยตนเองจะทำหน้าที่แทนทั้งหมด

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล ระบุว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา (18 มิ.ย.66) ทำให้หลังกลับจากการขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายพิธาไม่มีการเดินทางเข้ามาที่พรรค และใช้การประชุมแกนนำพรรคผ่านทางออนไลน์ รวมถึงไม่เข้ามาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่านในวันนี้ด้วย

ล่าสุด "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" โพสต์แจ้ง คิดโควิด เริ่มมีอาการเล็กน้อยวันอาทิตย์ 

"ผมติดโควิดในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ผมเริ่มมีอาการเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เก็บตัวไม่ได้ออกไปในพื้นที่สาธารณะ

ด่วน! “พิธา” ติดโควิด เลื่อนประชุม 8 พรรคไปสัปดาห์หน้า

จนกระทั่งใช้ ATK มาตรวจพบเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 แม้ว่าจะมีแค่อาการเล็กน้อย และมีการฉีดวัคซีนแล้วถึง 6 เข็ม ก็ตาม

ดังนั้น ช่วงนี้ผมขออนุญาตกักตัว งดเว้นภารกิจไปก่อนสักระยะหนึ่ง เพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นนะครับ