"จุรินทร์"ประกาศดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ฝุ่น PM 2.5 ครบวงจร

01 เม.ย. 2566 | 05:21 น.

"จุรินทร์"ร่วมวง แฉ กับ "มดดำ"ยอมรับ จุรินทร์เก่ง ขณะที่ ปชป.ลุคใหม่ทันสมัยสุดๆ เตรียมดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ PM 2.5 ครบวงจร ทำความผิด มีบทลงโทษชัดเจน

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ร่วมรายการ "แฉ" ทางช่อง GMM 25  ซึ่งมีพิธีกรชื่อดัง มดดำ คชาภา ตันเจริญ และคณะพิธีกรร่วมพูดคุยด้วย

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ กล่าวในรายการช่วงหนึ่งว่า .. ประชาธิปัตย์พร้อมทำงานเพื่อประชาชนทุกหน้าที่ เพราะพรรคเคยเป็นมาทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้าน และพรรคมีอุดมการณ์ในการทำหน้าที่ ทุกบทบาท  

ครั้งนี้ประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมีเสียงเพียง 52 เสียง แต่มีผลงานชัดเจน คือ ประกันรายได้เกษตรกร ก็สามารถจ่ายเงินให้เกษตรกรภายใน 5 เดือน หลังร่วมรัฐบาล  เมื่อประชาธิปัตย์ได้มีบทบาทในการดูแลกระทรวงศึกษาธิการ ก็มีนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ 

"จุรินทร์"ประกาศดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ฝุ่น PM 2.5 ครบวงจร

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ถ้าประชาธิปัตย์เป็นแกนตั้งรัฐบาล จะมีเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ตลาดต้องการ  เพราะประชาธิปัตย์มีความรับผิดชอบ ไม่สักแต่ว่าประชานิยมโดยไม่รับผิดชอบ เพราะสุดท้ายคนเรียนจบมาก็ตกงาน แบบนั้นประชาธิปัตย์ไม่ทำ 

นายจุรินทร์ กล่าวว่าประชาธิปัตย์จะขับเคลื่อน การเมืองและเศรษฐกิจควบคู่กัน นั่นคือ"ประชาธิปไตยท้องอิ่ม"

ประชาธิปัตย์มีนโยบาย สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ จะเป็นตัวขับเคลื่อน เป็นกรอบยุทธศาสตร์หลัก เพื่อสร้างเงินให้ทั้งคนไทย และสร้างเงินให้กับประเทศ  จะประกันรายได้ทั้งคนไทย และประกันรายได้ให้ประเทศ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางในการแก้ปัญหาPM 2.5 ว่า ต้องแก้ที่ต้นเหตุ รวมทั้งการเจรจาระหว่างประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นต้นตอ

พรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางที่จะเสนอพระราชบัญญัติอากาศสะอาด  เพื่อดูแลอากาศแบบรอบด้าน ครบวงจร และมีมาตรการหากมีความผิด  มีบทลงโทษ ชัดเจน  และจะขับเคลื่อนไปในทิศทางอย่างไร

 

"จุรินทร์"ประกาศดัน พรบ.อากาศสะอาด แก้ฝุ่น PM 2.5 ครบวงจร

โดยพิธีกรในรายการทั้ง 3 ท่านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ประชาธิปัตย์วันนี้ เป็นประชาธิปัตย์ลุคส์ใหม่ ไม่เคยเห็นประชาธิปัตย์ลุคส์นี้เลย ดูทันสมัยมาก

โดยพิธีกร(มดดำ) กล่าวช่วงหนึ่งว่า คุณจุรินทร์เคยเป็นนักเขียนการ์ตูนการเมือง และวันนี้ทันสมัยมากโดยเขียนการ์ตูนบน iPad  ผลงานของนายจุรินทร์มีมากมาย เช่น ทวงคืนทัพหลังนารายณ์บรรทมสินธุ์  ฟุตบอลไทยลีก อะเมซซิ่งไทยแลนด์ ยกระดับสถานีอนามัยขึ้นเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรี 48 ล้านคน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเสริมว่า วันนี้ประชาธิปัตย์จะต่อยอดเป็น บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรี และตรวจสุขภาพฟรีอีกด้วย