โพสต์ทูเดย์ เปิดตัว "เอไอ อินฟลูเอ็นเซอร์" เดินหน้าพัฒนาสู่ยุค AI ต่อเนื่อง

22 พ.ค. 2567 | 05:51 น.

โพสต์ทูเดย์ เปิดตัว เอไอ อินฟลูเอ็นเซอร์ “พี่พชร” “น้องแตงไทย” นำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ให้ทันสมัย ชัดเจน ตรงประเด็นมากขึ้น  

หลังจาก 3 สื่อเศรษฐกิจในเครือเนชั่น ‘กรุงเทพธุรกิจ-ฐานเศรษฐกิจ-โพสต์ทูเดย์’ ร่วมพลิกโฉมวงการสื่อไทย ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์อ่านและฟังข่าวได้ 3 ภาษา ‘ไทย-อังกฤษ-จีน’ ไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุด โพสต์ทูเดย์ ขยับ ไปสู่โลกของ AI อีกก้าวสำคัญ เปิดตัว เอไอ อินฟลูเอ็นเซอร์ (AI Influencer) ชายหญิงคู่แรกของวงการสื่อ “พี่พชร” พชร โพสต์ทูเดย์ และ “น้องแตงไทย” ญาณิน โพสต์ทูเดย์ ด้วยการใช้เทคโนโลยีเอไอล่าสุด ในการเจเนอเรทภาพและเสียงอย่างเป็นธรรมชาติ จะทำให้ทั้งคู่ สามารถนำเสนอเนื้อหา ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วยการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน เข้าถึงง่าย ผ่านช่องทางต่างๆของโพสต์ทูเดย์  https://www.facebook.com/Posttoday?mibextid=LQQJ4d https://www.youtube.com/@Posttoday_Official 

โดย “พี่พชร” จะเปิดตัวครั้งแรกในรายการ City Defined  วันที่ 23 พฤษภาคม เวลา19.00 น. และ “น้องแตงไทย” จะเปิดตัวครั้งแรกในรายการ Life Me Up  วันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 19.00 น.
 

นายสมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร เนชั่น กรุ๊ป และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพสต์ทูเดย์ จำกัด ระบุว่า นอกจากจะเป็นก้าวใหม่ในการทำงานกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่กำลังเป็นเทรนด์ทั่วโลก ที่จะเสริมประสิทธิภาพการทำงานของกองบรรณาธิการของโพสต์ทูเดย์ ซึ่งเน้นการขับเคลื่อน Smart Content ใน 3 ยุทธศาสตร์หลัก คือ Smart City, Smart Life และ Smart SME ซึ่ง AI Influencer จะช่วยย้ำภาพลักษณ์ความทันสมัยขององค์กร ลดการใช้ทรัพยากรณ์สิ้นเปลืองในการเตรียมรายการ เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรักษ์โลก ลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน และยังสามารถลดขั้นตอนการทำงาน ทำให้ทีมงานสามารถใช้เวลาไปพัฒนาการทำงานอื่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้  AI  Influencer ยังสามารถทำงานได้อย่างคุ้มค่า ทุกที่ ทุกวัน ทุกเวลา ด้วยการทำงานที่สมจริงตามเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก็จะดึงดูดฐานผู้ติดตามกลุ่มใหม่ในแพลตฟอร์มต่างๆได้มากยิ่งขึ้น ช่วยให้สามารถสร้างกลยุทธ์ที่เชื่อถือได้ เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจกับลูกค้าเดิมหรือลูกค้าใหม่ เนื่องจาก  AI  Influencer ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้

“โพสต์ทูเดย์ และสื่อในเครือเนชั่นกรุ๊ป จะไม่หยุดยั้ง ในการพัฒนาการนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้งาน เพื่อตอบสนองผู้บริโภคสื่อและพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้า เพื่อให้ได้รับประโยชน์และความพอใจสูงสุด โดยยังคงยึดมั่นในหลักการและจรรยาบรรณของสื่อมวลชนมืออาชีพต่อไป”