ประธาน กสทช.ไม่เลื่อนประชุมบอร์ดวันนี้ เผยมีหลายวาระยังตกค้าง

04 ก.ย. 2566 | 00:00 น.

ประธาน กสทช.ไม่ยกเลิกหมายประชุมบอร์ด วันนี้ 4 กันยายน 2566 หวัง กรรมการ เปลี่ยนใจ เพื่อร่วมพิจารณา 62 วาระที่ยังตกค้าง แจงหากองค์ประชุมไม่ครบต้องเลื่อนพิจารณาประชุมนัดหน้า

จากกรณีที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. จำนวน 4 คน ทำหนังสือถึง ศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการ กสทช. จำนวน 4  คน ประกอบด้วย

  • รศ.ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย กรรมการ กสทช. ด้านเศรษฐศาสตร์
  • ศาสตราจารย์พิรงรอง รามสูต กรรมการ กสทช.ด้านกิจการโทรทัศน์  รองศาสตราจารย์ดร
  • สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ กรรมการ กสทช.ด้านกิจการโทรคมนาคม
  • พลอากาศโทธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กรรมการ กสทช.ด้านกิจการกระจายเสียง

ได้ทำหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการติดภารกิจไม่สามารถประชุมในวันที่ 4 กันยายน 2566 ได้ตามที่ “ฐานเศรษฐกิจ” ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้

แม้ 4 บอร์ด กสทช.จะทำหนังสือขอเลื่อนประชุมบอร์ด กสทช. แต่ทางประธาน กสทช. ไม่ได้แจ้งยกเลิกหมายการประชุมบอร์ด กสทช.แต่อย่างใด โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์สำนักงาน กสทช. ได้ส่งหมายกำหนดการในวันนี้ 4 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป สำนักงาน กสทช. โดย ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. กำหนดประชุมคณะกรรมการ กสทช. ณ ห้องสื่อมวลชน ชั้น 2 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.

ด้านพ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประจำประธาน กสทช. (ศ.คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์) เปิดเผยว่า  ประธาน กสทช.ได้ทำหนังสือแจ้งประชุมบอร์ด กสทช.ล่วงหน้าไป 7 วันแล้วว่าในวันที่  6 กันยายน 2566  ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. ต้องเดินทางไปประชุมในงาน Global Spectrum Management Forum 2023  ที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2566 รายละเอียดดังนี้ 

  •  วันที่ 6  กันยายน ประชุม Global Spectrum Management Forum 2023  600Mhz  ITU-R
  •  วันที่ 7  กันยายน  GSMA M360 APAC conference  ประชุมนอกรอบกับ Telecom Regulator India Vision 6G 
  • และวันที่ 8 กันยายน 2566   ประชุมร่วม Telecom Regulator Korea  ประชุม Spectrum Pricing Policy

ดังนั้นหาก บอร์ด กสทช.ไม่สามารถประชุมได้ 3 ใน 7 ก็ต้องเลื่อนประชุมออกไปคราวหน้า หากบอร์ด กสทช.เปลี่ยนใจเข้าประชุมได้ 4 ใน 7 สามารถที่จะพิจารณาวาระที่ตกค้างได้

“ท่านประธาน กสทช. ก็หวังว่าบอร์ด กสทช.เปลี่ยนใจที่จะเข้าร่วมประชุมบอร์ดเพราะมีวาระที่ติดค้างอยู่ 62 วาระ โดยหนึ่งในวาระที่ต้องพิจารณา คือ การอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมขั้นต้นสำหรับข่ายงานดาวเทียม LOGSATS (NGSO) ของบริษัท แพทริออท อินโฟเวนชัน จำกัด (วันครบกำหนด 4 ก.ย. 66)”

รายละเอียดวาระการประชุมบอร์ด กสทช. วันที่ 4 กันยายน 2566  (คลิก)