"ชัยวุฒิ" สั่ง google ให้ปิดกั้นแอป Digital Wallet รับเงินดิจิทัล

24 ส.ค. 2566 | 05:54 น.

"ชัยวุฒิ" แจ้ง google ให้ปิดกั้นแอป Digital Wallet รับเงินดิจิทัล หลังแพร่ในโซเชียลขี่กระแสแจกเงินดิจิทัล 10000 ของพรรคเพื่อไทย เตือน แอปโจรหลอกให้เงินดิจิทัล อาจดูดเงินหมดบัญชี

จากกรณีที่ พรรคเพื่อไทย เตรียมเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล 10000 บาท ภายหลัง พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดย นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ พร้อมเดินหน้าแจกเงินดิจทัล 10000 ทันทีนั้น แต่ยังไม่ได้ประกาศนโยบายผ่านความเห็นชอบจาก ครม. ปรากฏว่ามีแอปพลิเคชั่นแจกเงินดิจิทัล 10000 ปรากฏขึ้นมาเพื่อให้ดาวน์โหลด จนมีหลายฝ่ายออกมาเตือนว่าเป็นแอปพลิเคชั่นปลอมอย่าหลงเชื่อดาวน์โหลดเพราะจำทะให้สูญเสียเงินจากแก๊งคมิจฉาชีพได้

 

ล่าสุดวันนี้ 24 สิงหาคม 2566 นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพได้มีการโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวงให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Digtial wallet เพื่อรับเงินดิจิทัล จำนวน 10,000 บาท  กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ทำการตรวจสอบแอปพลิเคชัน ดังกล่าวแล้ว พบว่า เป็นแอปพลิเคชันปลอมที่ มิจฉาชีพหลอกให้ประชาชนเข้าไปโหลดแอปพลิเคชัน จากนั้นจะใช้แอปพลิเคชัน  ที่สามารถเข้าถึงมือถือจากภายนอกเข้ามาขโมยถอนเงินจากบัญชีของท่าน  ซึ่งขณะนี้กระทรวงดิจิทัลฯ ได้แจ้ง google ให้ปิดกั้นแอป ดังกล่าว โดยจะติดตามตรวจสอบต่อไป

อย่าดาวน์โหลด แอปฯ ปลอม

ขอให้ทุกท่านงดเว้น ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Digital wallet ทุกกรณี หากมีข้อมูลที่ต้องการสอบถามหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมที่น่าสงสัย  หรือได้รับการแจ้งข้อมูลที่ผิดปกติ ผ่านเอสเอ็มเอส หรือทางโทรศัพท์  สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ไลน์ @antifakenewscenter เว็บไซต์ https://www.antifakenewscenter.com ทวิตเตอร์ https://twitter.com/AFNCThailand และโทรสายด่วน GCC 1111 ต่อ 87 ตลอด 24 ชั่วโมง.