โผ "ครม." ยังไม่จบสัปดาห์นี้ "เศรษฐา" เตรียมเชิญพรรคร่วมหารือ

24 ส.ค. 2566 | 01:43 น.

โผ "ครม." ยังไม่จบสัปดาห์นี้ "เศรษฐา" เตรียมเชิญพรรคร่วมหารือ ระบุต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล เผยคืบหน้าไปในทางที่ดี พร้อมประกาศลุย เงินดิจิทัล 10,000 บาททันที ยันยังไม่มีแอปฯออกมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงประเด็นเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้นอยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี

อย่างไรก็ดี คงต้องยอมรับว่ายังไม่น่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้  โดยต้องให้เกียรติพรรคร่วมและฝ่ายเจรจา 

ส่วนการคัดเลือกตัวรัฐมนตรีนั้น คงไม่ได้ทำคนเดียว เพราะเราทำงานเป็นทีม มีคณะทำงาน ที่สำคัญต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

"ตนพร้อมขับเคลื่อนรัฐบาล แต่ตอนนี้เป็นรัฐบาลผสม คงต้องพูดคุยกันเรื่องของนโยบายและให้เกียรติกัน โดยเราจะเชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาพูดคุยกัน รวมถึงการตั้งคณะรัฐมนตรีที่ขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้นอยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี"

ส่วนคำถามที่ว่าเมื่อได้เป็นนายกฯแล้ว จะทำอะไรให้ประชาชนเป็นสิ่งแรกนั้น มองว่ามีหลายอย่างที่ต้องรีบดำเนินการ โดยนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถือเป็นนโยบายหลักของเราซึ่งต้องมีการพูดคุยกัน 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เมื่อพร้อม และ ครม. ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง รวมถึงแถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จะเริ่มดำเนินการทันที

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าเวลานี้ยังไม่มีแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทออกมา เพราะยังไม่เสร็จสิ้นยังทำไม่ได้