10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมคนไทยสนใจไปเที่ยวช่วงวันหยุดนี้

26 เม.ย. 2566 | 06:55 น.

หลังจากเทศกาลสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในขณะที่หลายๆ คนอาจรู้สึกซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว คนจำนวนมากกำลังเริ่มวางแผนท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดครั้งต่อไปกันแล้ว

หากกำลังมองหาไอเดียสำหรับทริปต่อไป ขอแนะนำ Google Flights ซึ่งเป็นตัวช่วยในการเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากข้อเสนอของสายการบินและบริษัททัวร์ออนไลน์ต่างๆ พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ เช่น การแจ้งเตือนราคา และปฏิทินที่แสดงค่าโดยสาร เป็นต้น

นางสาวแจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ตอนนี้การเดินทางด้วยเครื่องบินได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง Google Flights ช่วยให้เราเห็นภาพรวมเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่คนไทยให้ความสนใจสำหรับทริปต่อไปของพวกเขา โดยเราสังเกตเห็นว่า ผู้คนมองหาจุดหมายปลายทางที่ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากนัก ซึ่ง 9 ใน 10 ของจุดหมายปลายทางยอดนิยมคนไทยอยู่ในเอเชียแปซิฟิก”

10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมคนไทยสนใจไปเที่ยวช่วงวันหยุดนี้

 

คำถามที่มักอยู่ในใจของทุกคนคือ เวลาที่ดีที่สุดในการจองเที่ยวบินคือตอนไหน เมื่อดูข้อมูลราคาย้อนหลังของเที่ยวบินสำหรับการเดินทางจากประเทศไทยใน Google Flights พบว่าราคามักจะต่ำสุดในช่วงประมาณ 3 - 4.5 เดือนก่อนออกเดินทาง โดยราคาเฉลี่ยจะต่ำสุดที่ 119 วันก่อนออกเดินทาง ดังนั้น หากกำลังวางแผนการเดินทางครั้งต่อไป เข้าไปที่ Google Flights ตอนนี้เลยเพื่อที่จะได้ไม่พลาดข้อเสนอที่ดีที่สุด

“ทั้งนี้ รูปแบบเหล่านี้อาจใช้ไม่ได้กับบางเส้นทาง ดังนั้น นักท่องเที่ยวควรวางแผนการเดินทางและจองเที่ยวบินแต่เนิ่นๆ โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าการแจ้งเตือนราคาใน Google Flights เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อราคาของเที่ยวบินที่สนใจลดต่ำลงกว่าราคาที่กำหนด ซึ่งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้” แจ็คกี้ หวาง กล่าวเสริม

 

เอเชียยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม

จุดหมายปลายทางยอดนิยมนักท่องเที่ยวทั่วเอเชียแปซิฟิกให้ความสนใจค้นหา ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเกาหลีใต้ โดยประเทศไทยติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรกของ 9 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก

นักท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิกยังนิยมเดินทางภายในภูมิภาค โดย 70% ของจุดหมายปลายทางที่พวกเขาต้องการไปเยือนล้วนอยู่ในภูมิภาคนี้ ซึ่งในจำนวนนี้ 1 ใน 3 เป็นจุดหมายปลายทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยกรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ตามมาด้วยบาหลีและสิงคโปร์ เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านักท่องเที่ยวตั้งตารอที่จะได้ดื่มด่ำไปกับชายหาดที่มีแสงแดดสดใส เมืองที่มีชีวิตชีวา และอาหารเลิศรส

การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักในปี 2566

นักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย เยอรมัน และสิงคโปร์เดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ ในไตรมาสหนึ่งของปี 2566  และหากคุณสงสัยว่าพวกเขามุ่งหน้าไปที่ไหน อาจจะเป็นหนึ่งในสถานที่เหล่านี้ก็ได้ เช่น หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ชายหาดยอดนิยม โดยเฉพาะสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการหาสถานที่พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศชายหาดซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก หรืออาจจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของคนในท้องถิ่นอย่างอ่างแก้ว มช. (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) หรือพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งของประติมากรรมช้างสามเศียรขนาดยักษ์ เป็นต้น ในวันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้ หากคุณไม่อยากบินไปไหนไกลๆ และเลือกที่จะท่องเที่ยวในประเทศแทน สถานที่เหล่านี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย  

และนี่คือรายชื่อชายหาด สวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทยที่มีการขอเส้นทางและโต้ตอบบน Google Maps มากที่สุดในช่วงระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 - 21 มีนาคม 2566

5 ชายหาดยอดนิยม

1.            หาดบางแสน (ชลบุรี)

2.            หาดบางเสร่ (ชลบุรี)

3.            หาดกล้วย (ภูเก็ต)

4.            หาดชะอำ (เพชรบุรี)

5.            หาดลิง (กระบี่)

5 สวนสาธารณะยอดนิยม

1.            อ่างแก้ว มช. (เชียงใหม่)

2.            อุทยานหินเขางู (ราชบุรี)

3.            อุทยานราชภักดิ์ (ประจวบคีรีขันธ์)

4.            อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (เชียงใหม่)

5.            น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (กาญจนบุรี)

5 พิพิธภัณฑ์ยอดนิยม

1.            พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ (สมุทรปราการ)

2.            มิวเซียมสยาม (กรุงเทพมหานคร)

3.            พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร (กรุงเทพมหานคร)

4.            บ้านปาร์คนายเลิศ (กรุงเทพมหานคร)

5.            พิพิธภัณฑ์บ้านดำ (เชียงราย)

นอกจากข้อมูลเหล่านี้ที่ช่วยให้คุณเกิดไอเดียสำหรับการวางแผนการเดินทางครั้งต่อไปของคุณแล้ว Google ยังมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณวางแผนและจัดการการเดินทางของคุณเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย