จีเอเบิลมุ่งผนึกพันธมิตรระดับโลกต่อยอดลุยตลาดต่างประเทศ

07 พ.ย. 2565 | 10:21 น.

จีเอเบิล เดินหน้าผนึกพันธมิตรระดับโลก ST Engineering Digital Systems ยักษ์ไอทีสิงคโปร์ ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี และลงทุน ต่อยอดธุรกิจใหม่พร้อมเจาะตลาดทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์ พร้อมนำร่องกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในเครือจีเอเบิลให้ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ

นายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) G-Able  ผู้ให้บริการด้าน "Tech Enabler" ที่ช่วยยกระดับธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลในทุกมิติ เปิดเผยว่า“จีเอเบิลพร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลกที่มีศักยภาพทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อมาร่วมพัฒนาธุรกิจและโซลูชั่นใหม่ๆ   ล่าสุดได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ ST Engineering  ผู้ให้บริการด้านไอทีรายใหญ่จากประเทศสิงคโปร์   

จีเอเบิลมุ่งผนึกพันธมิตรระดับโลกต่อยอดลุยตลาดต่างประเทศ

โดยนำความเชี่ยวชาญของ ST Engineering ในด้าน  เมืองอัจฉริยะ  หรือ สมาร์ทซิตี้  , 5G, IoT, ระบบรักษาความปลอดภัยสาธารณะ  (Public Security),คลาวด์  และ  ระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์  มาผนวกกับจุดแข็งของจีเอเบิลด้านการให้บริการดิจิทัลโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจของลูกค้า แลกเปลี่ยนประสบการณ์และการให้บริการ ร่วมลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจใหม่พร้อมเจาะตลาดทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์

 

โดยมุ่งเน้นที่ธุรกิจ   คลาวด์, IoT  , Data & Analytics และ  ระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ นอกจากนี้ยังถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญที่จีเอเบิลจะผลักดัน กลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในเครือจีเอเบิลให้ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ   ประกอบด้วย  Blendata (เบลนเดต้า) มุ่งพัฒนา Blendata platform ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลทั้งหมดขององค์กรมาไว้ที่เดียว เพื่อให้การใช้งานและจัดการกับข้อมูลมีประสิทธิภาพสูงสุด นำมาประมวลผลและวิเคราะห์สำหรับต่อยอดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ในอนาคต  

 

InsightEra (อินไซท์เอรา) นำเสนอ MARTECH ( Marketing Technology) ซึ่งเป็นแพลตใหม่ของการตลาดที่ช่วยให้องค์กรแข่งขันได้ในยุคดิจิทัล  และ   MVerge (เอ็มเวิร์จ) มุ่งพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการและเทรนด์ของตลาดในยุคดิจิทัล โดย MVerge ได้พัฒนา แพลตฟอร์มใหม่ชื่อว่า “SPACE” ซึ่งเป็นการนำแอดวานซ์เทคโนโลยี มาช่วยในการบริหารจัดการพื้นที่ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน โดยช่วยจำลองสถานที่ กำหนดพื้นที่ให้ผู้เช่าออกแบบร้านค้าและโฆษณา อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสให้ร้านค้าเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์ Omnichannel ที่เชื่อมร้านค้าทั้งโลกจริงและโลกเสมือนอย่างไร้รอยต่อ นอกจากนี้ยังสามารถนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ เพื่อให้เห็นแนวทางการตัดสินใจและความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ

จีเอเบิลยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ โดยการสร้างพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเพื่อผลักดันธุรกิจ และความสำเร็จร่วมกันรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลักดันให้จีเอเบิลเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามแผนดำเนินงานที่วางไว้ได้อย่างชัดเจน ”

 

ด้านนายโล จิน ปัง ประธานกรรมการสายธุรกิจดิจิทัล กลุ่มบริษัท ST Engineering กล่าวว่า “ด้วยจุดแข็งและความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีของทั้ง 2 องค์กร ทำให้ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ในการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นล้ำสมัยร่วมกัน ซึ่งได้แก่ 5G, คลาวด์ และ ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อความสำเร็จทางธุรกิจ”