เปิด EATLAB AI ผู้ช่วยร้านอาหารอัจฉริยะ ยกระดับธุรกิจยุคปัญญาประดิษฐ์

13 ก.ค. 2565 | 07:52 น.

Eatlab ร่วมมือกับ สบายเทคโนโลยี เปิดตัว EATLAB AI ผู้ช่วยร้านอาหารอัจฉริยะ เพิ่มศักยภาพธุรกิจร้านอาหาร ในยุคปัญญาประดิษฐ์

ครั้งแรกกับความร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมสัญชาติไทย ในการร่วมเปลี่ยนแปลงหรือ Disrupt อุตสาหกรรมธุรกิจร้านอาหาร กับการเปิดตัว EATLAB AI แพลตฟอร์มผู้ช่วยร้านอาหารอัจฉริยะ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารให้สร้างยอดขาย เพิ่มกำไรในวันที่ต้นทุนอาหารเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆ วัน ด้วยเทคโนโลยี AI โดยเปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้

 

ผศ.ดร.ชนิกานต์ ว่องวิริยะวงศ์ CEO บริษัท Eatlab จำกัด ผู้พัฒนาระบบ AI เพื่อสร้างโปรโมชั่นร้านอาหาร   กล่าวว่า Eatlab  เป็นผู้พัฒนาระบบ AI เพื่อสร้างโปรโมชั่นร้านอาหาร     ที่ช่วยให้ร้านอาหารฝ่าฟันและเพิ่มยอดขายในช่วงโควิดได้มากสูงสุดเฉลี่ยถึง 52%    โดยล่าสุดได้ร่วมกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการเงิน ได้ร่วมมือในการพัฒนาระบบ EATLAB AI แพลตฟอร์มผู้ช่วยร้านอาหารอัจฉริยะแบบครบวงจร โดยใช้ AI ในการช่วยการจัดการเมนู จัดโปรโมชั่น เชื่อมต่อการทำงานกับเดลิเวอรี่แอพฯ ดูแลสต็อคและต้นทุน แบบออนไลน์ ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยให้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารเริ่มใช้งานได้แล้ววันนี้

เปิด EATLAB AI ผู้ช่วยร้านอาหารอัจฉริยะ ยกระดับธุรกิจยุคปัญญาประดิษฐ์

“เราเชื่อว่าการเข้าถึงเทคโนโลยีที่ดี จะช่วยให้ร้านอาหารสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างกำไรได้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม เพราะ AI จะศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าของร้านนำเสนอสิ่งที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างลื่นไหลและทันท่วงที นอกจากนี้เรื่องระบบการจัดการที่ยุ่งยาก ซ้ำซ้อน ยังเป็นอีกปัญหาที่เจ้าของร้านต้องเจอ เราจึงรวมเอาระบบการจัดการ ระบบการชำระเงิน มารวมอยู่ในแพลตฟอร์มเดียวกัน เพื่อช่วยประหยัดเวลา ให้เจ้าของร้านมีเวลาไปพัฒนาร้านในด้านอื่นๆ ได้” 

 

ด้าน ดร.วาทิต อัศวสุนทรเนตร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของบริษัท EATLAB กล่าวว่า “ผมเชื่อในการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาทำให้เกิดประโยชน์กับคนหมู่มากอย่างเสมอภาคกัน เราเลือกนำมันมาช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารก่อนเพราะว่าพวกเค้าเป็นรากฐานของเศรษฐกิจของประเทศและของโลก EATLAB ต้องการเป็นผู้ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถนำธุรกิจไปสู่โลกออนไลน์ได้สำเร็จ”

นายชาครีย์อมร ติรชุลีสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย แอคเซลเลอเรเตอร์ จำกัด  ในเครือกลุ่มบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “SABUY เล็งเห็นถึงเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ที่เข้ามาอยู่รอบตัวเรามากขึ้นในทุกแวดวง ซึ่งครั้งนี้เราได้นำเอาระบบ Payment Solutions Platform ของ SABUY เข้ามารวมกับเทคโนโลยี AI เพื่อนำมาใช้ในธุรกิจร้านอาหารเป็นครั้งแรก

เปิด EATLAB AI ผู้ช่วยร้านอาหารอัจฉริยะ ยกระดับธุรกิจยุคปัญญาประดิษฐ์

โดย SABUY จะดูแลในส่วนของช่องทางชำระเงินโดยสามารถชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ QR PromptPay, SABUY Money Wallet, True Money Wallet, Rabbit Line Pay และบัตรเครดิต ด้วยค่าธรรมเนียมสบายกระเป๋า คืนกำไรให้กับร้านค้า ซึ่งการร่วมมือกับ Eatlab และ Easy Restaurant ครั้งนี้เป็นเพียงก้าวแรกของการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ ได้เข้าถึงเทคโนโลยีได้ในราคาสบายๆ เพราะเราเชื่อว่า เทคโนโลยีนี้จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจ และทำแคมเปญต่างๆ ได้อย่างประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น”