SABUY ดัน CarFinn เข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 68

28 มิ.ย. 2565 | 07:01 น.

SABUY ลงทุน 30 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 20% “คาร์ฟินน์ อินเตอร์กรุ๊ป: CarFinn” ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสินเชื่อรถยนต์ ครบวงจร เล็งแต่งตั้ง “ แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์” เป็นที่ปรึกษาการเงิน-ตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปี68

บมจ. สบายเทคโนโลยี (SABUY) ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ผ่านการเข้าถือหุ้นใน บริษัท คาร์ฟิ นน์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด(CarFinn) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสินเชื่อรถยนต์ออนไลน์แบบครบวงจร ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ SABUY

SABUY ดัน CarFinn เข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 68

นาย ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ บมจ.SABUY เข้าซื้อหุ้น CarFinn คิดเป็นสัดส่วน 20% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด  วงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท การลงทุนของ SABUY ใน CarFinn ทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ าย  โดยในส่วนของSABUY จะได้ประโยชน์จากการมีระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ที่เพิ่มขึ้นผ่านฐานลูกค้าของ CarFinn

ยกตัวอย่าง  การมีสินค้าและบริการในกลุ่มการให้บริการทางการเงินที่เพิ่มขึ้นให้แก่ บจ. สบาย แคปปิตอล พลัส (SCAP) และการต่อยอดฐานลูกค้าประกันรถยนต์ผ่านทาง บจ. สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ (SBMX)

สำหรับCarFinn ก็ได้รับวงเงินสินเชื่อจาก SCAP จำนวน 100 ล้านบาท เพื่อให้ CarFinn นำไปขยายธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเอง ผ่านการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินของ CarFinn โดยขั้นตอนต่างๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคม 2565

 

SABUY ดัน CarFinn เข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 68

นายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CarFinnระบุว่า การเติบโตของธุรกิจในอนาคตจะมาจากสินเชื่อธุรกิจรถยนต์  สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ และสินทรัพย์ดิจิทัล    

ทั้งนี้  คาดว่า CarFinn จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2568   โดยเล็งแต่งตั้ง แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ เป็นที่ปรึกษาการเงิน      แผนการดำเนินการธุรกิจหลักของ CarFinn เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ คือ การปล่อยสินเชื่อรถยนต์ ระยะเวลาอยู่ระหว่าง 1-5ปีแบบมีหลักประกัน  การรับบริการต่ออายุประกันภัยทั้งในส่วนประกันวินาศภัยและประกันชีวิต  การรับงานโฆษณา  ดิจิทัลมาเก็ตติ้ง และการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์อายุไม่เกิน 1 ปี แบบมีหลักประกัน

 

SABUY ดัน CarFinn เข้าตลาดหลักทรัพย์ปี 68