JAS เผยอนาคตใหม่ มุ่ง AI- Robotic เหมืองขุดบิตคอยน์พลังงานสะอาด

05 ก.ค. 2565 | 06:45 น.

JAS เผยทิศทางธุรกิจใหม่ หลังกำเงินสดอยู่ในมือ ทำให้เกิดสภาพคล่อง เปิดโอกาสในการทำธุรกิจ Cloud, AI, Robotics, IOT, MedTech อีกทั้งกลุ่มบริษัทฯ ยังคงถือหุ้นอีก 50.92% ในบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS มุ่งสู่เหมืองขุดบิตคอยน์พลังงานสะอาด 100%

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 JAS ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ AWN เพื่อขายหุ้นของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB และขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) มูลค่ารวม 32,420 ล้านบาท การตัดสินใจครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานของเป้าหมายระยะยาวของทั้ง JAS และ AIS ที่ต้องการก้าวเป็นที่ 1 ในแนวทางของตัวเอง AIS ต้องการขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์ให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึง

JAS เผยอนาคตใหม่ มุ่ง AI- Robotic เหมืองขุดบิตคอยน์พลังงานสะอาด

ในขณะที่ JAS มุ่งเน้นและสนใจในเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนการใช้ชีวิต โดยใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศไทย

นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทจัสมินฯ กล่าวว่า สำหรับทิศทางใหม่ที่ JAS กำลังก้าวไปนั้น การมีเงินสดอยู่ในบริษัทฯ ถือว่าดี ทำให้เกิดสภาพคล่อง  เปิดโอกาสในการทำธุรกิจที่น่าสนใจ  ไม่ว่าจะเป็นด้าน Cloud, AI, Robotics, IOT, MedTech อีกทั้งกลุ่มบริษัทฯ ยังคงถือหุ้นอีก 50.92% ในบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS

นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทจัสมินฯ

ซึ่งลงทุนด้าน Blockchain Business เช่น bitcoin mining, Web3.0, NFT และ Metaverse นั้น ปัจจุบันการขุดเหมือง บิตคอยน์ ของบริษัทฯ มุ่งเป้าหมายไปที่การใช้พลังงานสะอาด 100% เป็นไปตามแนวการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (ESG) และยังได้รับประโยชน์จากการสั่งซื้อเครื่อง server ชุดใหม่ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม ในราคาต้นทุนที่ถูกลง โดยเหรียญบิตคอยน์ ที่ขุดมาได้นั้นจะขายเมื่อมีกำไร เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ และผู้ลงทุนเท่านั้น

สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ต 3BB และ บริการ 3BB GigaTV ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และผู้สนใจที่จะสมัครใช้บริการ จะยังคงได้รับการดูแลอย่างดี ส่งผ่านสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แบบอัตโนมัติ โดยผู้ใช้บริการจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้นับจากลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ AWN แล้ว ขั้นต่อไป JAS จะนำเรื่องเสนอในการประชุมผู้ถือหุ้นให้ผ่านมติ และรอการอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการเข้าทำธุรกรรมนี้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2566