Nokia G21 สมาร์ทโฟนสแกนใบหน้าทะลุแมสก์ ราคาเริ่มต้น 5,490 บาท

21 เม.ย. 2565 | 06:09 น.

โนเกีย เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล G ซีรีส์ และ C ซีรีส์ โฉมใหม่ปี 2022 ชู Nokia G21 มาพร้อมฟีเจอร์ปลดล็อกด้วยใบหน้าแม้ตอนใส่แมสก์ เพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในยุคนิวนอร์มอล พร้อมเปิดตัว Nokia C21 ในราคาเริ่มต้นเพียง 2,990 บาท

ฟลอเรียน ซีช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอชเอ็มดี โกลบอล (HMD Global) เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริม แบรนด์โนเกีย กล่าวว่า ปัจจุบันท่ามกลางภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ยังมีมาตรการสวมหน้ากากอนามัย 100% ขณะออกจากบ้าน เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี ซึ่งกลายเป็นอุปสรรคในการปลดล็อคแสกนใบหน้าบนโทรศัพท์มือถือ ที่ต้องถอดเข้าถอดออก ซึ่งกลายเป็นการเพิ่มความเสี่ยงเพราะต้องเปิดหน้ากากสแกนใบหน้าบ่อยครั้งในหนึ่งวัน 

Nokia G21 สมาร์ทโฟนสแกนใบหน้าทะลุแมสก์ ราคาเริ่มต้น 5,490 บาท

เอชเอ็มดี โกลบอล เล็งเห็นความต้องการดังกล่าว พร้อมมุ่งพัฒนาสมาร์ทโฟนโนเกียเพื่อครอบคลุมทุกการใช้งาน ด้วยฟังชันก์การปลดล็อก Face ID แม้ในขณะใส่หน้ากากอนามัย โดยสามารถสแกนหน้าผ่านการจดจำบริเวณรอบดวงตา เพื่อยืนยันตัวตนปลดล็อกหน้าจอในขณะที่สวมใส่หน้ากากอนามัย เอื้อต่อความสะดวกในการใช้งานสมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวันมากขึ้นและเป็นการลดโอกาสการรับเชื้อให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนโนเกียตระกูล G ซีรีส์ ใน Nokia G21 ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 5,490 บาท

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟน Nokia G21 รุ่นใหม่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ  Android 11 ที่พร้อมอัปเดตไปใช้ Android 12 เมื่อมีการอัปเดตเวอร์ชั่น เน้นความอึดทนของแบตเตอรี่ตามแบบฉบับของโนเกีย ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น 5050 mAh ใช้งานอย่างต่อได้เนื่องนาน 3 วัน และเสริมด้วย Super Battery Saver โหมดประหยัดพลังงานใหม่เพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้น ซึ่งมีเฉพาะโทรศัพท์ในมือถือโนเกียเท่านั้น ทั้งยังสามารถเลือกส่วนที่ต้องการประหยัดพลังงานได้ โดยเครื่องจะเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานตั้งแต่พลังงานแบตเตอรี่เหลือ 20% แทนที่จะให้แบตเตอรี่ลดเหลือ 10% พร้อมการรองรับระบบชาร์จไวสูงสุด 18W รวมถึงการคัดเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ พร้อมคิดค้น พัฒนา ออกแบบโทรศัพท์มือถือที่สามารถตอบโจทย์ครอบคลุม คุ้มค่าเกินราคา ภายใต้การแนวคิด Love it. Trust it. Keep it.

  Nokia G21 สมาร์ทโฟนสแกนใบหน้าทะลุแมสก์ ราคาเริ่มต้น 5,490 บาท

แนวคิดการออกแบบ เน้นความเรียบหรู ขนาดบาง เหมาะกับการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ผลิตจากโพลีคาร์บอเนตที่ทนทาน คุณภาพระดับพรีเมียมตามสไตล์สแกนดิเนเวียน ในส่วนของหน้าจอ LCD ขนาด 6.5 นิ้ว ที่เพิ่มรีเฟรชเรตขึ้นเป็น 90 Hz ครั้งแรกในสมาร์ทโฟนตระกูล G ซีรีย์ของโนเกีย พร้อมด้วยความละเอียด 720p+ ที่ทำให้สตรีม Netflix ได้อย่างคมชัดและลื่นไหล เก็บทุกภาพความประทับใจด้วยกล้องสามเลนส์ 50 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Super Resolution ที่ช่วยให้เก็บรายละเอียดภาพได้มากขึ้น และโหมดถ่ายภาพกลางคืน พร้อมด้านหน้ามีระบบ AI สมาร์ทช่วยให้มั่นใจกับความชัดเจน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์วัดระยะ ด้วยความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

 

พร้อมกันนี้ เอชเอ็มดี โกลบอล ยังได้เปิดตัว Nokia C21 สมาร์ทโฟนราคาประหยัดราคาเริ่มต้นเพียง 2,990 บาท เน้นฟีเจอร์ที่คุ้มค่าเกินราคา โดยการออกแบบตัวเครื่องมาพร้อมกรอบที่เป็นโลหะโพลีคาร์บอเนตโค้ง ที่มีลวดลายได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานได้นาน กระจกหุ้มที่เน้นความแข็งมากขึ้นป้องกันรอยขณะใช้งาน

Nokia G21 สมาร์ทโฟนสแกนใบหน้าทะลุแมสก์ ราคาเริ่มต้น 5,490 บาท

และมาพร้อมด้วยการแสดงผลบนหน้าจอ HD+ ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดีขึ้น ในคุณภาพกล้องหลัก 8 ล้นพิกเซล ปรับปรุงเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติช่วยจับภาพที่ละเอียดและคมชัดมากขึ้น พร้อมโหมดพาโนรามาเพื่อถ่ายภาพวิวที่กว้างไกลในภาพเดียว นอกจากนี้กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมแฟลช เหมาะสําหรับการใช้งานทั้งกลางวันและกลางคืนแบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh สามารถถอดเปลี่ยนได้ และยังคงเน้นความคงทน ใช้งานได้ยาวนาน

 

นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบ AI เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือและใบหน้า สำหรับปลดล็อกหน้าจอ สะดวกต่อการใช้งาน อีกทั้งการรองรับระบบปฏิบัติการ Android 11 Go Edition พร้อมกับการอัปเดตความปลอดภัยรายไตรมาสเป็นเวลา 2 ปี

 

Nokia G21 รุ่นใหม่ปี 2022 มีจำหน่าย รุ่นRAM4/ROM64 ในราคา 5,490บาท และ รุ่นRAM6/ROM128 ราคา 6,490บาท (พร้อมจำหน่ายต้นเดือนพฤษภาคม) และ Nokia C21 มีจำหน่ายในราคา 2,990 บาท  แล้วที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ TG FONE (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ) รวมทั้งช่องทางออนไลน์ อาทิ Shopee, Lazada และ JD central