KERRY ผนึก CRC เขย่าวงการโลจิสติกส์ เปิดส่งด่วนของใหญ่ “Kerry XL”

14 ก.พ. 2565 | 07:03 น.

KERRY ผนึกกำลังกับ CRC เขย่าวงการโลจิสติกส์ เปิดบริการใหม่ ส่งด่วน “Kerry XL” สำหรับสินค้าขนาดใหญ่ ตอกย้ำขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของไทย

CRC เบอร์หนึ่งค้าปลีกของไทยประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ Kerry เบอร์หนึ่งธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนของไทย เปิดตัวบริการส่งด่วน Kerry XL สำหรับสินค้าขนาดใหญ่ โดยเปิดให้บริการกับกลุ่มคู่ค้าและลูกค้าของ เซ็นทรัล รีเทล เป็นกลุ่มแรก เพื่อรองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ CRC และมอบประสบการณ์ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพในราคาที่จับต้องได้

KERRY ผนึก CRC เขย่าวงการโลจิสติกส์ เปิดส่งด่วนของใหญ่ “Kerry XL”

บวกกับมาตรฐานการขนส่งด่วนภายใต้รูปแบบ Hub-and-Spoke ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Kerry จะยิ่งสามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนไทย ที่ไม่ต้องการรอรอบการขนส่งเป็นเวลานาน ที่มีค่าบริการสูง และไม่สามารถติดตามสถานะการขนส่งได้ โดยผู้ใช้บริการ Kerry XL จะยังได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจาก Kerry เช่น การสะสมคะแนน บริการเก็บเงินปลายทาง ประกันพัสดุ ไปจนถึงบริการประกอบสินค้า ติดตั้งและการเปลี่ยนสินค้าได้อีกด้วย บริการนี้จะทำให้ลูกค้าทุกคนที่สั่งสินค้าขนาดใหญ่ จะได้รับสินค้าในเวลาที่รวดเร็วขึ้น และมีระบบที่ตรวจสอบสถานะระหว่างทางได้ และจะช่วยบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าคนไทยชอบการซื้อสินค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก และยังชื่นชอบที่จะซื้อสินค้าที่มีขนาดใหญ่ เช่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย, เฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, วัสดุก่อสร้าง และ  อื่น ๆ  ผ่านช่องทางออนไลน์ แต่บริการขนส่งไม่สะดวกและซับซ้อนจนเกินไป เราจึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจของบริการใหม่นี้ รวมถึงเรายังพบอีกว่าในกลุ่มผู้ขายสินค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งทาง Social Media และ E-Commerce ยังมีความต้องการบริการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่อีกจำนวนมาก เราจึงมั่นใจว่าบริการใหม่ Kerry XL จะตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้อย่างตรงจุด”

 

Kerry อยู่ในอุตสาหกรรมการจัดส่งพัสดุด่วนมากว่า 16 ปี เรามั่นใจว่าการร่วมมือกับเซ็นทรัล รีเทล จะเป็นการผนวกความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย และร่วมสร้างประสบการณ์แบบเหนือระดับให้กับลูกค้าของเราทุกคน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการขนส่งที่มีความน่าเชื่อถือ คาดการณ์ได้ ติดตามได้ และเข้าถึงการบริการได้ง่ายขึ้น เราเชื่อว่าการผนึกกำลังกันของสองยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดความสำเร็จและสามารถเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน โดย Kerry เองก็มีการจัดการเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง E-Commerce และร้านค้าออนไลน์ บนโซเชียลมีเดีย ในขณะที่ เซ็นทรัล รีเทล เองก็มีแบรนด์ที่หลากหลายเป็นจำนวนมาก ที่รองรับความต้องการซื้อและขายสินค้าขนาดใหญ่ของคู่ค้าและลูกค้า  

 

นายอเล็กซ์ อึ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ประเทศไทยยังไม่มีบริการที่รองรับการส่งสินค้าขนาดใหญ่ในรูปแบบนี้ และเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน การบริการจัดส่งสินค้าขนาดใหญ่มีอัตราการเติบโตมากกว่าของไทยมาก Kerry จึงมองเห็นโอกาสที่จะบุกเบิกบริการใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เหมือนที่เราเคยเป็นผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มการส่งพัสดุด่วนเป็นรายแรกของประเทศ และเป็นธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนภาคเอกชนของไทยที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นเจ้าแรก”

 

นายไท จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ เซ็นทรัล รีเทล มีจุดมุ่งหมายที่จะดำเนินธุรกิจให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เราต้องเพิ่มขีดความสามารถและยกระดับระบบโลจิสติกส์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและลูกค้าที่มากขึ้น โดยเฉพาะการส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่ การจับมือกับ Kerry ครั้งนี้จะทำให้คู่ค้าและลูกค้าได้รับบริการที่ดีขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น และเมื่อผนวกกับจุดแข็งของ Kerry ที่มี Hub-and-Spoke ที่เป็นเอกลักษณ์และมีมาตรฐานสูง การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นจิ๊กซอว์ตัวหนึ่งในการตอบโจทย์ยุทธศาสตร์

 

ของเราที่จะยกระดับแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของ เซ็นทรัล รีเทล และเรายังให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จะต้องเติบโตไปด้วยกันแบบระยะยาว นี่จึงเป็นอีกตัวอย่างนึงของการร่วมมือทางธุรกิจเพื่อต่อยอดการเป็นผู้นำค้าปลีกแห่งอนาคตภายใต้กลยุทธ์ CRC Retailligence  อย่างไรก็ตาม เซ็นทรัล รีเทล จะยังคงมุ่งมั่นและพัฒนาธุรกิจของเรา พร้อมมองหาโอกาสและช่องทางใหม่ ๆ เพื่อมาเสริมทุกองค์ประกอบของ Ecosystem ให้ดีและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับคู่ค้าและลูกค้าของเรา”