“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ประกาศร่วมทุน “เครือเบทาโกร” เปิดตัวธุรกิจ “KERRY COOL”

11 ต.ค. 2564 | 02:20 น.

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ประกาศร่วมทุน “เครือเบทาโกร” เปิดตัวธุรกิจ “KERRY COOL” “แพลตฟอร์มขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ” ชูจุดขาย “เทคโนโลยีระดับโลก-ราคาที่เข้าถึงได้” ตั้งเป้าเบอร์ 1 ในไทย

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ผู้นำธุรกิจด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย และ เครือเบทาโกร ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารคุณภาพชั้นนำของประเทศไทย ผนึกความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญจัดตั้งบริษัทใหม่ “Kerry Betagro Company Limited” เปิดตัวธุรกิจ KERRY COOL ซึ่งเป็นที่แรกของไทยที่ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยแพลตฟอร์มการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Delivery Platform) ด้วยเทคโนโลยีและบริการที่มีคุณภาพระดับโลก ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ โดยบริการของ KERRY COOL ได้นำหลักการของวิธีการขนส่งแบบ Hub-and-Spoke มาปรับใช้อย่างเหมาะสมและครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสดแช่เย็น ไปจนถึงเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์แช่แข็งต่างๆ
 

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ประเทศของเราต้องการคุณภาพที่ดีสำหรับการขนส่งผลิตภัณฑ์ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็ง ซึ่งมีความต้องการอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้งผู้ให้บริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ

อเล็กซ์ อึ้ง

 

ส่วนใหญ่เป็นรายเล็กหลายรายในตลาดและยังดำเนินธุรกิจแบบดั้งเดิม รวมถึงการบริการยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน เพราะเหตุนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่มีความแข็งแกร่งในด้านคุณภาพการให้บริการ รวมกับความสามารถในการรองรับการขยายตัว ซึ่งจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 

เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการแก่คนไทยได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องความรวดเร็วในการจัดส่ง ด้านสุขอนามัย ความเป็นมิตรต่อลูกค้า และการบริการที่ครอบคลุมทั่วไทย นอกจากนี้ รถขนส่งเย็นของเราสามารถเชื่อมต่อข้อมูลของรถทุกคันผ่านระบบดาวเทียมซึ่งทำให้ทราบถึงสถานะการขนส่งแบบเรียลไทม์ และคงอุณหภูมิที่แน่นอนตลอดเส้นทาง ถือเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่เราพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าและสร้างความโดดเด่นแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นในตลาด คาดว่าบริษัทจะสามารถครองใจลูกค้าด้วยคุณภาพที่เป็นเลิศเสมือนกับมาตรฐานการให้บริการธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนของเรา”
 

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “เครือเบทาโกร เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารคุณภาพครบวงจรของประเทศไทย โดดเด่นด้วยความมุ่งมั่นในการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูง ในราคาที่เป็นธรรม อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่ทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศให้ความเชื่อมั่น 

วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์

เราเล็งเห็นถึงแนวโน้มตลาดอาหารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีที่สุดอย่างทั่วถึง เครือเบทาโกรจึงจับมือกับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมกันพัฒนาธุรกิจ “KERRY COOL” บริการขนส่งสินค้าด้วยแพลตฟอร์มแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Delivery Platform) ที่ได้มาตรฐานคุณภาพระดับสากล ที่ทางเบทาโกรเลือกใช้ เพื่อให้ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ ทั้งรายใหญ่ และ รายย่อย ได้มีทางเลือก ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบันในการดำเนินธุรกิจ ส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูงสู่มือลูกค้า และคู่ค้า อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการผนึกกำลังระหว่างเครือเบทาโกร และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันที่ลูกค้าและผู้ใช้บริการ มั่นใจได้ว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการอย่างถูกต้องและลงตัวด้วยราคาที่เข้าถึงได้”
 

ในส่วนของพื้นที่ให้บริการของ KERRY COOL จะครอบคลุมทั้งลูกค้า Walk-In ที่สาขาของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และ ร้านในเครือเบทาโกร รวมถึงช่องทาง D2D booking ซึ่งเป็นบริการเข้ารับพัสดุที่หน้าบ้าน โดยลูกค้าสามารถทำการจองรถเข้ารับพัสดุได้ด้วยตนเองผ่านทั้งทางแอปพลิเคชั่นมือถือและเว็บไซต์
 

“ด้วยความพร้อมด้านคุณภาพและการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมาอย่างยาวนานของทั้งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส  และเครือเบทาโกร เรามั่นใจว่าจะสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจขนส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงแรกจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ก่อนจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมลูกค้ารายย่อยผ่านช่องทางของทั้งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส และเครือเบทาโกร โดยลูกค้าธุรกิจบางส่วนจะสามารถเริ่มใช้บริการได้ประมาณช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป และจะเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบช่วงไตรมาส 2 ของปี 2565 เราตั้งเป้าหมายจะยกระดับมาตรฐานการให้บริการขนส่งพัสดุแบบควบคุมอุณหภูมิให้เหมือนกับที่ได้เข้ามาสร้างปรากฎการณ์ในธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน เราเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังกับเครือเบทาโกรในครั้งนี้ จะส่งมอบคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการระดับแนวหน้าและเป็นสากล ในราคาที่คนไทยทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้” นายอเล็กซ์ กล่าวตบท้าย