Popcoin คืออะไร เป็นมากกว่าคริปโตเคอร์เรนซีอย่างไร

12 ม.ค. 2565 | 02:00 น.

RS เปิดตัว Popcoin “สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม” อย่างเต็มรูปแบบ ดึง "แบมแบม" เป็น Platform Partner ชูเป็นมากกว่าคริปโตเคอร์เรนซีอย่างไร ไปดูกัน

อีกกระแสมาแรงอย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้น “สินทรัพย์ดิจิทัล” ที่ต้องบอกว่าได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทโทเคน (เหรียญดิจิทัล)

ล่าสุด “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซีอีโอ อาร์เอส ประกาศบิ๊กโปรเจกต์ Popcoin ว่าคือ “สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม” ตั้งแต่ต้นปี 2565 โดยระบุว่า บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากั ในเครือ RS ได้พัฒนา โมเดล Entertainmerce ที่ใช้ศักยภาพของคอนเทนต์และบันเทิงมาผนึกกำลังกับคอมเมิร์ซ

สร้างโอกาสทางธุรกิจ ต่อยอดในการสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ และแก้ปัญหาทางการตลาด ผ่านการใช้ Popcoin Platform เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ของฝั่งแบรนด์และผู้บริโภค สร้างโอกาสทางการตลาด และผลประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดใน Popcoin Ecosystem โดยมี แบรนด์ สปอนเซอร์ ผู้สร้างคอนเทนต์ รวมถึงผู้บริโภค  

งานนี้ยังได้ “แบมแบม” กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ร่วมงานในฐานะ Platform Partner ทำหน้าที่สื่อกลางในการนำเสนอแพลตฟอร์ม Popcoin ให้แก่คนรุ่นใหม่

ตามแผนเเล้ว 4ปี จะผลิตเหรียญออกมา 10,000 ล้านเหรียญ เฉลี่ยปีละ 2,500 ล้านเหรียญ ซึ่งในช่วงซอฟท์ลอนช์ปลายเดือน พ.ย ที่ผ่าน มีผู้สมัครเป็น Popster กว่า 5 แสนราย ซึ่งเป็นได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัด ทั้งคนไทยและต่างประเทศ ยกเว้น Popsters ที่จะเทรดบนกระดานของ Bitkub  

Popsters จะได้เหรียญ Popcoin เพิ่ม ก็ต่อเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่ทาง Popcoin Platform จากพันธมิตรต่างๆจัดขึ้น หากสะสมเหรียญ Popcoin แล้วไม่นำไปแลกอะไร จะได้ดอกเบี้ยเป็นเหรียญ Popcoin เพิ่มในอัตราที่แพลตฟอร์มกำหนด และนำเหรียญ Popcoin ไปเทรดบนกระดานของ Bitkub

 

Popcoin เป็นมากกว่าคริปโตเคอร์เรนซีอย่างไร

ทางด้านผู้จัดทำ ชูว่า Popcoin เป็นคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงคนแต่ละกลุ่มคนเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือผู้สร้างคอนเทนต์ Popcoin จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการมองเห็น ช่วยให้แบรนด์ใกล้ชิดลูกค้ามากยิ่งขึ้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดและวัดผลได้จริง รวมทั้งเป็นช่องทางเพิ่มรายได้

หรือ สำหรับผู้บริโภคที่ใช้ Popcoin ก็จะช่วยให้เข้าถึงความสนุกได้หลากหลายและง่ายยิ่งขึ้น ใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบ แลกสินค้า ของสะสม ร่วมกิจกรรมต่างๆ สามารถนำ Popcoin ไปแลกเปลี่ยนใน Exchange Platform กระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล สร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย