“เพย์โซลูชั่น”หาญกล้า เปิดรับชำระเงินด้วยคริปโทรายแรกในไทย

06 ม.ค. 2565 | 07:08 น.

เพย์โซลูชั่น รุกเปิดบริการรับชำระเงินผ่านคริปโทรายแรกของไทย เน้นกระตุ้นนวัตกรรมใหม่ให้กับอุตสาหกรรมและระบบเศรษฐกิจใหม่ของไทย

คริปโท กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันกับหลายๆ ธุรกิจในต่างประเทศ และกลุ่มคนรุ่นใหม่หันมาสนใจในสกุลเงินคริปโทอย่างมาก ทำให้หลายๆ ธุรกิจได้เริ่มหันมารับเงินคริปโท แทนการรับเงินสด ทำให้ PaySolutions ผู้ให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์รายแรกของไทย เปิดให้บริการ “รับชำระเงินคริปโท”กับธุรกิจต่างๆ ของไทย

 

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพย์โซลูชั่น จำกัด เผยว่า “คนรุ่นใหม่ กำลังสนใจในเงินคริปโท เช่น บิตคอยน์, อีเธอเรียม และอีกหลายสกุล โดยมีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการนำเงินคริปโทมาใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ กันในบางกลุ่มประเภทสินค้าในต่างประเทศและในประเทศไทย”

“เพย์โซลูชั่น”หาญกล้า เปิดรับชำระเงินด้วยคริปโทรายแรกในไทย

ทำให้ PaySolutions.asia ผู้ให้บริการระบบชำระเงินรายแรกของไทย ที่เปิดให้บริการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ อย่างบัตรเครดิต-เดบิต, ระบบเงินผ่อน รวมไปถึงพร้อมเพย์ มาเกือบ 20 ปี ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มที่เกิดขึ้น จึงได้เปิด “บริการรับชำระเงินคริปโท” ให้กับธุรกิจไทย ที่สนใจจะเปิดรับชำระเงินรูปแบบใหม่นี้ โดยเน้นการสร้างนวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่ให้กับธุรกิจของไทย

“เพย์โซลูชั่น”หาญกล้า เปิดรับชำระเงินด้วยคริปโทรายแรกในไทย

โดยร้านค้าหรือธุรกิจสามารถเปิดให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าสินค้าหรือบริการเป็นเงินคริปโทผ่านทาง PaySolution.asia และจะทำการเปลี่ยนเงินคริปโทเป็นเงินบาททันที เพื่อลดความผันผวนของเงินคริปโท และโอนเงินบาทให้กับร้านค้า โดยผู้จ่ายสามารถจ่ายผ่านระบบกระเป๋าคริปโทเมตามาสก์ (Metamask) ผ่านระบบเครือข่ายบล็อกเชน (Blockchain) ของ BSC ที่เป็นที่นิยมกันทั่วโลก  โดยรองรับคริปโทได้มากถึง 350 สกุลทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยได้มีนโยบายไม่สนับสนุนการนำเงินคริปโทมาใช้ซื้อสินค้าและบริการ ดังนั้นการให้บริการในส่วนนี้ จึงเป็นการเปิดทดสอบให้กับร้านค้าและธุรกิจในวงจำกัด และมีกรอบ และเกณฑ์ต่างๆ เพื่อป้องกันอย่างรัดกุม

 

“เราอยากเห็นการเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยตอนนี้ในต่างประเทศได้เริ่มนำเงินคริปโทมาใช้ในหลายๆ รูปแบบ แต่เราเองก็มีการระมัดระวังและวางกฏเกณฑ์ไว้ชัดเจนในการเปิดให้บริการทดสอบกับบางธุรกิจที่มีความพร้อม และร่วมทดสอบไปกับเรา” นายภาวุธกล่าว