ธุรกิจ‘เกม-จิวเวลรี่’ แห่เปิดรับเงินดิจิทัล

23 พ.ค. 2564 | 18:00 น.

ธุรกิจไทยแห่รับชำระเงินสกุลดิจิทัล สตาร์ทอัพเกมชื่อดัง A.JAKA ทดลองรับชำระด้วย “เงินคริปโต” ทั้งช่องทางออนไลน์และหน้าสาขา ขณะที่จิวเวลรี่แบรนด์ “WCG DIAMOND” เปิดผู้ที่ถือเงินสกุล BTC, ETH, USDT ทั่วโลก สามารถซื้อเครื่องประดับเพชร

นางสาวจิณณ์ธิตา จันทสุวรรณสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จาก้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ A.JAKA เปิดเผยว่า หลังจากใช้เวลาศึกษาและเตรียมความพร้อมมานานกว่า 1 ปี ในที่สุด A.JAKA ผู้จำหน่ายเครื่องเกมและอุปกรณ์ครบวงจร ได้ตัดสินใจ เตรียมเปิดรับ ‘ทดลองการชำระด้วยสกุลเงินดิจิทัล’ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างหารือร่วมกันว่า จะใช้สกุลเงินใดบ้าง โดยแพลนว่า นอกจากสกุลเงินบิทคอยน์ (Bitcoin) แล้ว เรากำลังพิจารณาเพิ่มอีก 3-4 สกุลเงิน ที่มีความผันผวนน้อยที่สุด รวมถึงสกุลเงินยอดนิยม เช่น ดอจคอยน์ (Dogecoin) เป็นต้น

“โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในแง่ของการรับชำระเงิน ที่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นใช้จ่ายแบบสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) มากขึ้นเรื่อยๆ และกลุ่มลูกค้าที่ชอบเล่นเกม มักจะเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราจึงอยากอำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมในหลายช่องทางมากขึ้น”

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่บริษัทไม่ได้ถือใบอนุญาต (License) เอง ดังนั้นการจ่ายโดยสกุลเงินดิจิทัลจึงต้องจับมือกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานพูดคุยเพื่อหาข้อสรุป อาทิ Bitkub, Zcom Ex, Zipmex เป็นต้น ทั้งนี้ด้วยความผันผวนของสกุลเงิน เราวางแผนป้องกันความเสี่ยงโดยเมื่อรับชำระเหรียญแล้วบริษัทจะถอนออกมาเป็นเงินสดโดยแลกเป็นเงินบาท ซึ่งโปรเจคนี้คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2564 นี้

จิณณ์ธิตา จันทสุวรรณสิน, ศุภากรณ์ ปรีชา

ขณะนี้ หุ้นที่ทางบริษัทเปิดให้จองซื้อเพื่อการระดมทุน ผ่านแพลตฟอร์มของบริษัท สินวัฒนาที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้ถูกจองเต็มจำนวน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอกยํ้าความเป็นแชมป์อันดับ 1 จากผลโหวต Popular Vote ให้เป็นบริษัทที่มีผู้สนใจอยากร่วมลงทุนมากที่สุด ในงาน Investor Exchange Forum 2020 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างคัดเลือก Investor คาดว่าจะปิดการจำหน่ายหุ้นภายในเดือนพฤษภาคม 2564 นี้

 

ขณะที่ นางศุภากรณ์ ปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจิวเวลรี่แบรนด์ WCG DIAMOND เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมานักลงทุนทั่วโลกได้ให้ความสนใจเงินดิจิทัลหรือคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะขยายตลาดไปสู่ลูกค้ากลุ่มนักลงทุนเงินดิจิทัล โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถือเงินสกุล BTC, ETH, USDT ทั่วโลก สามารถซื้อเครื่องประดับเพชรกับ WCG DIAMOND ได้อย่างไร้ขีดจำกัด เนื่องจากขณะนี้บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,681 หน้า 16 วันที่ 23 - 26 พฤษภาคม 2564


ข่าวที่เกี่ยวข้อง