LingoAce ระดมทุนซีรี่ย์ A บุกเปิดตลาดไทย

09 พ.ย. 2563 | 11:17 น.

LingoAce สตาร์ทอัพ Edtech สิงคโปร์ ระดมทุนซีรี่ย์ A และ A+ กว่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก VC ระดับโลก Sequoia India และ Shunwei Capital พร้อมขยายแพลตฟอร์มการเรียนภาษาออนไลน์ พร้อมบุกตลาดไทย

นายฮิวจ์ เหยา (Hugh Yao) ผู้ก่อตั้ง และ ซีอีโอ LingoAce กล่าวว่า LingoAce ได้รับเงินระดมทุนอีกครั้งในรอบ Series A+ มูลค่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากกองทุน Sequoia ประเทศอินเดีย หลังจากได้รับเงินระดมทุนรอบ Series A เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจากกองทุน Shunwei ประเทศจีน มูลค่า 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้วันนี้ LingoAce สามารถขยายขีดความสามารถด้านเทคโนโลยี และบุคลากรได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งของโลก ด้านการเรียนภาษาออนไลน์สำหรับเด็ก ที่ใช้เทคโนโลยี AI และ gamification features สร้างประสบการณ์เรียนรู้ที่แตกต่าง ปัจจุบันมีนักเรียนแล้วมากกว่า 100,000 คนใน 80 ประเทศทั่วโลก และประกาศจัดตั้งสำนักงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการการเรียนรู้ภาษาที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคอาเซียน

LingoAce ระดมทุนซีรี่ย์ A บุกเปิดตลาดไทย

เนื่องด้วยกรณีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ยิ่งแสดงให้เห็นว่าการศึกษาในรูปแบบดิจิทัลมีความจำเป็น จากข้อมูลของ Singstat เผยว่า 25.7% ของประชากร 700 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั้นเป็นนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 5-19 ปี ซึ่งการแพร่ระบาดของโรคนี้ทำให้การเรียนต้องชะงักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากการปิดโรงเรียน ซึ่งมีเด็กและเยาวชนเกือบ 363 ล้านคนเสียโอกาสในการเรียนอย่างต่อเนื่องไป และนั่นก็คือปัญหาของการเรียนที่มีประสิทธิภาพ
 

หลังจากได้รับความเชื่อมั่นจาก Sequoia อินเดีย และได้รับการร่วมลงทุนจากนักลงทุนในรอบก่อนหน้าอย่าง Shunwei Capital เงินลงทุนรอบนี้ ทำให้บริษัทพร้อมที่จะขยายตลาด ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในยุคโควิด โดยการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ ยังมีแผนการลงทุนสร้างศูนย์วิจัยด้านการศึกษาที่สิงคโปร์เป็นแห่งที่สองอีกด้วย และการขยายตลาดสู่ประเทศไทย

LingoAce ระดมทุนซีรี่ย์ A บุกเปิดตลาดไทย

ด้าน นายอาพีค อานันด์ (Abheek Anand) กรรมการผู้จัดการกองทุน Sequoia กล่าวว่า LingoAce ได้สร้างแพลตฟอร์มการเรียนภาษาออนไลน์ ที่แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมและผลลัพธ์การเรียนรู้ที่น่าสนใจสำหรับเด็กนักเรียนทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยสถิติทางเศรษฐศาสตร์ที่แข็งแกร่งมาก มีเด็กกว่า 100 ล้านคนที่อยู่นอกประเทศจีน ซึ่ง 27 ล้านคนเป็นนักเรียนในชั้น K1-K12 ที่ควรจะได้เรียนรู้ภาษาจีน คิดเป็นร้อยละ 20 ของเด็กทั้งหมด และหากพวกเขาได้เรียนผ่านแพลตฟอร์มนี้เราจะเติบโตขึ้นคิดเป็น 30% ต่อปี ทั้งนี้ เมื่อได้เห็นศักยภาพของ นายฮิวจ์ เหยา และทีมงาน LingoAce แล้ว ทำให้มั่นใจได้ว่าการพัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนภาษาออนไลน์จะตอบโจทย์ความต้องการด้านการเรียนในยุคสมัยนี้และอนาคตได้อย่างแน่นอน
 

สำหรับประเทศไทยนั้น LingoAce เล็งเห็นว่า มีคนเชื้อสายจีนอยู่เป็นจำนวนมาก หลายครอบครัวมีธุรกิจที่ต้องติดต่อกับประเทศจีน อีกทั้งในไทยก็มีบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนที่มาขยายตลาดในหลายอุตสาหกรรม การที่บุตรหลานสามารถพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่ว ย่อมส่งผลดีไม่ว่าจะเป็นการทำงานในองค์กรข้ามชาติ หรือการสานต่อธุรกิจครอบครัว นอกจากนี้ เด็กๆ ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีน ซึ่งเป็นรากฐานของรุ่นปู่ย่าตายายในเวลาเดียวกัน ซึ่งหากเด็กไทยสามารถพูดภาษาจีนได้ จะทำให้เข้าถึงโอกาสในการทำงานในต่างประเทศได้คล่องตัว พร้อมเพิ่มขีดความสามารถเพื่อการแข่งขันในเวทีโลกได้มากขึ้น

LingoAce ระดมทุนซีรี่ย์ A บุกเปิดตลาดไทย

LingoAce ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2560 เป็นระบบการสอนที่สามารถออกแบบได้เฉพาะสำหรับเด็กแต่ละคน ด้วยสื่อการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟที่พัฒนาขึ้นโดยทีมงานของ LingoAce เอง สร้างความแตกต่างจากออนไลน์แพลตฟอร์มด้านการศึกษาอื่นๆ โดยจุดแข็งคือการมีทีมงานด้านการศึกษาในการ พัฒนาหลักสูตร และสื่อการสอนตามมาตรฐานกระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์และจีน สามารถปรับเปลี่ยนบทเรียนได้ตามวัตถุประสงค์การเรียนของผู้ปกครอง เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 4-15 ปี สอนสดโดยครูชาวจีนที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐาน มีให้เลือกเรียนทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่มย่อย สิ่งที่ทำให้ LingoAce แตกต่างจากการสอนที่อื่นคือ การใช้มัลติมีเดีย และ AI-powered tools ในการสร้างสรรค์ฟีเจอร์ gamification ต่างๆ เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และ พัฒนาการภาษาสำหรับเด็ก ให้เป็นการเรียนที่สนุก ดึงดูดความสนใจ และทำให้เด็กรักภาษาใหม่ อย่างไม่รู้ตัว