HAPPY PAY นวัตกรรมการเงิน หนุนอีคอมเมิร์ซโตรับสังคมไร้เงินสด

02 ต.ค. 2563 | 13:32 น.

HAPPY VENTURES ผนึก หัวเว่ย - SUNMI Thailand เปิดตัว HAPPY PAY นวัตกรรมทางการเงิน หนุนผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ รับสังคมไร้เงินสด

นายวรกร วีราพัชร์ ประธานกรรมการบริหาร HAPPY VENTURES Co., Ltd. เปิดเผยว่า  HAPPY PAY เกิดจากการรวมตัวของ 3 ค่ายธุรกิจ คือ HAPPY VENTURES หัวเว่ยเทคโนโลยี และSUNMI Thailandโดยใช้ความโดดเด่นในการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีของแต่ละค่ายมาสร้างทางเลือกและตอบโจทย์ในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ Touchless Economy โดยจุดเด่นของ HAPPY PAY คือ Complete Financial Service บริการทางการเงินแบบครบวงจร รองรับทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ในรูปแบบของการเชื่อมต่อระบบการชำระเงิน การซื้อขายบน แพลตฟอร์มได้เลยทันที รองรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซที่มีเว็บไซต์เพื่อประชาสัมพันธ์และเก็บข้อมูลของสินค้า สามารถทำการซื้อขายได้เลยทันทีกับ  HAPPY PAY โดยไม่ต้องออกแอพนั้นมาโอนแอพนี้สลับไปมาอย่างที่เราคุ้นเคย 

      ตอนนี้สังคมกำลังก้าวเข้าสู่การเป็น Touchless Economy หรือ สังคมไร้การสัมผัส ซึ่ง Cashless Economy เป็นหนึ่งในสมการของ Touchless Economy อยู่แล้วตามโครงสร้าง การจ่ายเงินหรือการทำธุรกรรมการเงินก็เติบโตขึ้นตามลำดับ เราเล็งเห็นว่า  Market Cap ในตอนนี้ยังไม่เติบโตมาก และมีโอกาสที่จะเติบโตอย่างมหาศาลในอนาคต HAPPY VENTURES จึงเข้ามาเป็นผู้เล่นรายหนึ่งในจุดนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนา Product ให้เติบโตไปพร้อมกับการเติบโตของตลาดต่อไป 

  HAPPY PAY นวัตกรรมการเงิน หนุนอีคอมเมิร์ซโตรับสังคมไร้เงินสด   ด้านปิยะธิดา อิทธิระวิวงศ์ ประธานกรรมการ ธุรกิจคลาวด์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า การประกาศถึงความร่วมมือเชิงนวัตกรรมครั้งใหม่ ในการพัฒนาธุรกรรมการเงินออนไลน์ใหม่ HAPPY PAY ในครั้งนี้ จะมาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมด้านธุรกรรมทางการเงินในประเทศไทย สู่เศรษฐกิจดิจิทัลยุคสังคมไร้เงินสดไปอีกขั้น  ซึ่ง หัวเว่ย ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำ ได้ร่วมกับ 2 บริษัทไอทีชั้นนำสัญชาติไทย ที่เชี่ยวชาญด้านธุรกรรมทางการเงินได้แก่ HAPPY VENTURES และ SUNMI สรรค์สร้างนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ให้แก่ภาคธุรกิจในประเทศไทย จะมารองรับการมาถึงของสังคมไร้เงินสด 100% ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ยกระดับมาตรฐานความสะดวกสบาย รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยด้านการทำธุรกรรมทางการเงินให้แก่ผู้ใช้งานชาวไทยทั่วประเทศพร้อมกันไปด้วย ประเทศไทยถือว่ามีอัตราการเติบโตด้านการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัลสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ในอาเซียน ทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชนต่างมีส่วนช่วยขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานเชิงดิจิทัลในประเทศไทยอย่างเต็มที่

     Mr. Phakhin Peng General Manager SUNMI Thailand กล่าวว่า  สำหรับ HAPPY PAY SUNMI จะให้บริการฮาร์ดแวร์การสนับสนุนการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ประกอบการรวมถึงศูนย์บริการในประเทศไทย แต่มีการปรับแต่งในเชิงลึกด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ และการปรับปรุงมากกว่า 200 รายการ จึงใช้งาน  HAPPY PAY ง่าย มีความเสถียร และปลอดภัยสูง ซึ่งขณะนี้มีอุปกรณ์ของ SUNMI ที่ให้บริการแล้ว มากกว่า 100,000 เครื่องในประเทศไทย เพื่อรองรับตลาดกลับมาเปิดอย่างเต็มตัวอีกครั้ง