ตั้งซีอีโอคนใหม่ หัวเว่ย ไทยแลนด์

15 ต.ค. 2562 | 09:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หัวเว่ย ประกาศตั้ง มร. เอเบล เติ้ง เป็นซีอีโอคนใหม่ของหัวเว่ย ประเทศไทย   ลั่นพร้อมผลักดันสู่ไทยแลนด์ 4.0”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวเว่ย  ได้ประกาศแต่งตั้ง มร. เอเบล เติ้ง เป็นซีอีโอคนใหม่ของหัวเว่ย ประเทศไทย  โดย  มร. เอเบล เติ้ง เข้ามารับหน้าที่ในการดูแลกลยุทธ์ ทิศทางการดำเนินธุรกิจ และผลประกอบการของบริษัท พร้อม ๆ ไปกับการพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ ในประเทศไทย

ตั้งซีอีโอคนใหม่ หัวเว่ย ไทยแลนด์

เริ่มแรก มร. เติ้ง เข้าทำงานกับหัวเว่ยในฐานะวิศวกร จากนั้นก็ได้รับตำแหน่งอาวุโสหลากหลายตำแหน่งในบริษัท รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการดูแลสัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการระหว่างประเทศ ประจำหัวเว่ยภูมิภาคแอฟริกาตะวันออกเฉียงใต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำสำนักงานแอฟริกาตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งดูแลกิจการของหลายประเทศในภูมิภาค อีกทั้งยังเคยทำงานที่สำนักงานใหญ่ ณ เมืองเซิ่นเจิ้น ในตำแหน่งผู้ช่วยประธานฝ่ายการจัดการภูมิภาค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการเมืองที่มีภาวะความเป็นอยู่ไม่ปกติและประเทศขนาดเล็ก ตลอดจนดูแลจัดการบริษัทในเครืออีกหลายบริษัทอีกด้วย

 

ก่อนเข้ารับตำแหน่งซีอีโอของหัวเว่ย ประเทศไทย มร. เอเบล เติ้ง ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการเครือข่ายโทรคมนาคมของหัวเว่ย ประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2561 ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมอันยาวนานหลายทศวรรษ มร. เอเบล เติ้ง มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่มากมายของ หัวเว่ย ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกด้วย

 

 

 

มร. เอเบล เติ้ง เป็นซีอีโอคนใหม่ของหัวเว่ย ประเทศไทย  กล่าวว่า“เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ หัวเว่ยดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานกว่า 20 ปี เราจะสร้างอนาคตอัจฉริยะที่ทุกสิ่งเชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0”