อวดโฉม โฮมออโต้เมชั่น “Wiser AvatarOn” เปิด-ปิดไฟด้วยแอพฯเดียว

24 ก.ค. 2562 | 09:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว Wiser AvatarOn โฮมออโตเมชั่น ดีไซน์สุดโมเดิร์น ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านได้ในแอพฯเดียว เล็งเจาะกลุ่มโครงการที่พักอาศัยยุคใหม่ ที่มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 4.0 ด้วยเทคโนโลยีเหนือระดับ อาทิ บ้าน โครงการหมู่บ้าน คอนโดมิเนียมหรู โรงแรม รีสอร์ท  ที่ต้องการฉีกกฎเกณฑ์แนวคิดแบบออฟไลน์ ให้เป็นออนไลน์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการต่างๆ และเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้พักอาศัย

  อวดโฉม โฮมออโต้เมชั่น “Wiser AvatarOn” เปิด-ปิดไฟด้วยแอพฯเดียว

นายกุศล กุศลส่ง รองประธานกลุ่มธุรกิจ Home& Distributions ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย เผยว่า “การก้าวเข้าสู่สังคม 4.0 ในปัจจุบัน จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีที่สามารถรองรับและตอบโจทย์ได้อย่างครบวงจรครบทุกความต้องการ เพราะเทคโนโลยีเครื่องใช้อำนวยความสะดวกสำหรับบ้าน มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ล้วนเติมเต็มชีวิตดิจิทัลทั้งสิ้น ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เล็งเห็นความสำคัญในข้อนี้ จึงได้ต่อยอดนวัตกรรมโฮมออโตเมชั่น เพื่อให้ติดตั้งง่าย และง่ายในการเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาในเครือข่าย โดยสามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่น Wiser ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้ในที่เดียว เพื่อตอบสนองไลฟ์ไสตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด”

 

 


 

ในโซลูชั่น Wiser AvatarOn ประกอบด้วย 1. ไอพีเกตเวย์ (IP Gateway) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการรับส่งข้อมูลการสื่อสารต่างๆ จากสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราต้องการควบคุม   , 2. สวิตช์พกพา (Freelocate switch) สามารถพกพาเพื่อควบคุมระบบแสงสว่างทุกจุดในบ้านได้ ในกรณีที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนในการควบคุม โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเปิด/ปิดสวิตช์ไฟระหว่างชั้น หรือเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ และเด็กที่เอื้อมไม่ถึงสวิตช์ไฟ   , 3. ระบบควบคุมอุณหภูมิ (Multifunction interface) ช่วยให้สามารถควบคุมอุณหภูมิของแอร์คอนดิชั่น หรือ เปิด/ปิดผ่านสมาร์ทโฟนได้ , 4. ระบบจัดการอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงในบ้าน (360° IR convertor) ระบบควบคุม TV/AV รวมไปถึงแอร์คอนดิชั่น สามารถเพิ่มเติมอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากมาย 360° เช่นชุดเครื่องเสียง โฮมเธียเตอร์ โดยสามารถรับส่งสัญญาณแบบกระจายได้ถึง 360° เลยทีเดียว , 5. ระบบควบคุมแสงสว่าง (AvatarOn light switch) ระบบควบคุมแสงด้วยดีไซน์งดงาม พร้อมปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ตามใจ หรือตามคอนเซ็ปต์ของโครงการ และยังสามารถปรับเปลี่ยนสีสันได้อีกด้วย  และ 6. ระบบควบคุมม่าน (AvatarOn curtain switch) ง่ายในการควบคุมม่านผ่านสมาร์ทโฟน หรือตั้งเวลาเปิด/ปิดอัตโนมัติ หรือใช้งานร่วมกับระบบเซ็นเซอร์เพื่อให้เปิด/ปิดก็ได้

 

และที่โดดเด่นจนต้อง “ไฮไลท์” สำหรับโซลูชั่น Wiser AvatarOn คือสามารถทำงานร่วมกับระบบ “เซ็นเซอร์อัจฉริยะแบบไร้สาย” ให้ความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเพราะมีแบตเตอรี่ในตัว ไม่ต้องเดินสายจากระบบไฟในบ้าน สามารถนำไปติดตั้งในที่ที่ต้องการได้ตามสะดวก

-             ระบบเซ็นเซอร์การเคลื่อนไหว เพื่อตรวจจับความเคลื่อนไหวในบ้าน สามารถเลือกติดตั้งได้ตามต้องการ เช่น บ้านที่มีเด็ก หรือคนชรา สามารถปรับแต่งติดตั้งในพื้นที่เสี่ยง เพื่อให้ระวังได้เป็นพิเศษ เช่น ใกล้บ่อปลา สระน้ำ บันได เป็นต้น

-             อุปกรณ์ตรวจจับน้ำรั่ว ง่ายในการติดตั้ง เพราะเป็นระบบไร้สาย สามารถนำไปวางไว้ใกล้จุดที่เราต้องการได้เช่น บริเวณเครื่องซักผ้า ใต้ซิงค์น้ำ หรือใต้หลังคาเพื่อแจ้งเตือนเมื่อมีน้ำรั่วเข้าในตัวบ้าน

-             ระบบเซ็นเซอร์ ประตู/หน้าต่าง ทำให้สามารถเช็คสถานะของประตูและหน้าต่างเพื่อป้องกันการหลงลืมในการปิดประตู/หน้าต่างประตูไม่สนิทเวลาก่อนออกจากบ้านอีกด้วย

-             ระบบเซ็นเซอร์อุณหภูมิ ซึ่งช่วยให้สามารถรับรู้อุณหภูมิได้ทั่วห้อง เพราะปกติแอร์จะวัดอุณหภูมิได้ที่ตัวแอร์ ทำให้เราคาดการณ์สามารถปรับแต่งอุณหภูมิได้ทั่วทั้งห้อง

-             ไมโครโมดูล เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเปลี่ยนอุปกรณ์ธรรมดาต่างๆ ให้อัจฉริยะ สามารถเพิ่มเติม ปรับแต่งระบบโฮมออโตเมชั่นให้แตกต่างจากรายอื่นๆ ได้ เพื่อเพิ่มอำนาจการควบควบคุมมารวมที่แอปพลิชั่น wiser ได้ในที่เดียว เพียงนำไมโครโมดูล เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ต้องการ และทำการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนได้เลย ให้ความสะดวกทั้งผู้พักอาศัย และโครงการบ้าน หรือคอนโดที่ต้องการเพิ่มความแตกต่างด้านอุปกรณ์ควบคุมได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ Wiser AvatarOn สามารถใช้งานร่วมกับสวิตช์ AvatarOn แบบต่างๆ ได้อย่างลงตัว นับเป็นการผสานความลงตัวระหว่างเทคโนโลยี และการดีไซน์ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ของผู้พักอาศัยยุคใหม่ ที่ให้ทั้งความสะดวก โมบิลิตี้ และความปลอดภัยในสังคมปัจจุบัน และอนาคต