'ทรู' เปิดตัว 'Gigatex' ไฟเบอร์บรอดแบนด์ความแรง 1 Gbps เจ้าแรกในไทย

23 ก.ค. 2562 | 10:24 น.

     'ทรู' เผยพฤติกรรมผู้บริโภคไทยใช้ดีไวซ์กว่า 5-10 เครื่องต่อครัวเรืยน พร้อมเปิดตัว 'Gigatex' ไฟเบอร์บรอดแบนด์ความแรง 1 Gbps เจ้าแรกในไทย  ตอบสนองความต้องการใช้ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล  คาดสิ้นปีทำรายได้คอนซูเมอร์บรอดแบนด์โตกว่า 1.3 หมื่นล้าน

'ทรู' เปิดตัว 'Gigatex' ไฟเบอร์บรอดแบนด์ความแรง 1 Gbps เจ้าแรกในไทย

     นายธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ปัจจุบันทรูออนไลน์มีลูกค้ารวมทั้งสิ้น 3.5 ล้านราย ซึ่งเดิมลูกค้าทรูจะมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วอยู่ที่ 100-200 Mbps  แต่เนื่องจากความต้องการใช้งานของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ทรูต้องมีการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุด Gigatex Fiber Router เน็ตบ้านไฟเบอร์ 1 Gbps รายแรก  ที่ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม บนโครงข่ายทรูไฟเบอร์ ในราคาเริ่มต้น 899 บาทต่อเดือน ซึ่งจะได้รับเพิ่มกล่อง TrueID TV สำหรับชมคอนเทนต์ระดับโลก ทั้งพรีเมียร์ลีกและหนังจากค่ายดัง ในราคา 999 บาทต่อเดือน  ที่ทำให้ช่องสัญญาณของทั้งบ้านมีขนาดที่กว้างขึ้น สามารถใช้งานได้เร็วพร้อมกันทั้งครอบครัว

 

'ทรู' เปิดตัว 'Gigatex' ไฟเบอร์บรอดแบนด์ความแรง 1 Gbps เจ้าแรกในไทย

         "ภาพรวมของอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์เติบโตต่อเนื่องทุกปี  จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป  หลายครัวเรือนมีการใช้ดีไวซ์เพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่มากขึ้น เรียกได้ว่า เป็นปัจจัยที่ 5 เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมที่บ้าน จากเดิมที่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ประมาณ 2-3 ดีไวซ์ต่อครัวเรือน ปัจจุบันเพิ่มเป็น 5-10 ดีไวซ์ โดยทุกพื้นที่ในบ้านมีความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง รวมไปถึงเรื่องของคอนเทนต์ออนดีมานด์ คอนเทนต์สตรีมมิ่งที่เข้ามามีบทบาทต่อการใช้งานของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมาทรูมีรายได้จากคอนซูเมอร์บรอดแบนด์กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าเติบโตขึ้น 11%"

'ทรู' เปิดตัว 'Gigatex' ไฟเบอร์บรอดแบนด์ความแรง 1 Gbps เจ้าแรกในไทย

        ด้านนายธนะพล จันทวสุ  ผู้อำนวยการด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  สำหรับนวัตกรรม Gigatex Fiber Router เป็นอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตระดับ 1 กิกะบิตผ่านสาย LAN  ได้เต็มสปีด พร้อมกระจายสัญญาณไวไฟ โดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเพื่อขยายสัญญาณ  ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพในการใช้งานเน็ตเชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์พร้อมๆ กัน สามารถดาวน์โหลดหนังที่มีความละเอียดระดับ HD ความยาว 2 ชั่วโมง เพียง 36 วินาที และหนัง 4K เพียง 4 นาที ดาวน์โหลดรูปภาพ จำนวน 150 รูป ภายใน 3 วินาที ดาวน์โหลดเพลง 25 เพลง ขนาด 120 MB ใช้เวลาเพียง 1 วินาที และเกมออนไลน์ 1.5 GB เพียง 12 วินาที เท่านั้น โดยเครือข่ายที่ให้บริการ 1 Gbps นั้นในปีที่ผ่านมาครอบคลุมเพียง 19 จังหวัด แต่ในปัจจุบันครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด