เอไอเอส-การีน่า ผนึกกำลังผลักดัน อี-สปอร์ตไทย

30 พ.ค. 2562 | 15:09 น.

      เอไอเอส เดินหน้าสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต ผนึกการีน่า จัดงาน Thailand Game Expo หวังผลักดันอุตสาหกรรมอี-สปอร์ตไทย  คาดผู้เข้าชมงานทะลุ 7 แสนคน

เอไอเอส-การีน่า ผนึกกำลังผลักดัน อี-สปอร์ตไทย

       นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า  ภาพรวมตลาดอีสปอร์ตนั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมีมูลค่ากว่า  2.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งมาจากอุปกรณ์และแกดเจ็ทเป็นหลัก ในการจัดงานครั้งนี้เอไอเอสต้องการที่จะเดินหน้าสนับสนุนวงการกีฬาอี-สปอร์ต และผลักดัน อีสปอร์ต อีโคซิสเต็ม ให้เติบโต โดยได้ผนึกพันธมิตรกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเปิดเวทีให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้แสดงความสามารถและฝึกฝนทักษะเพื่อก้าวสู่เส้นทางนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ในการแข่งขัน Speed Drifters Legends Cup presented by AIS eSports  ชิงความเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถของคออีสปอร์ตสายดริฟ พร้อมรางวัลมูลค่า 150,000 บาท จัดขึ้นในงาน Thailand Game Expo by AIS eSports ในวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ผู้ชนะสามอันดับแรก จะเป็นตัวแทนประเทศไทยใน Speed Drifters World Championship ที่ประเทศจีน

เอไอเอส-การีน่า ผนึกกำลังผลักดัน อี-สปอร์ตไทย

      ขณะที่ภายในงาน "เอไอเอส" ยกทัพอุปกรณ์ไอทีและแพ็กเกจใน eSports Ecosystem มาลด แลก แจก แถม ครั้งใหญ่ พร้อมระเบิดศึกแมทช์การแข่งขันอีสปอร์ตสุดมันส์ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท คาดว่าตลอด 4 วันของการจัดงาน จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 7 แสนคน  พร้อมสัมผัสบรรยากาศการคัดตัวนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนทีมชาติไทยอย่างใกล้ชิด ในรายการแข่งขัน SEA Game National Qualifier กับ 2 เกมดัง Tekken 7 และ Mobile Legends เพื่อร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย   

เอไอเอส-การีน่า ผนึกกำลังผลักดัน อี-สปอร์ตไทย

        ด้านนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เรื่องของเกมส์เป็นสิ่งที่ถูกมองได้ด้านลบ แต่จากการร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่เข้ามาช่วยในการสนับสนับสนุน เพื่อให้วงการอี-สปอร์ตเป็นที่ยอมรับ ซึ่งกีฬาอี-สปอร์ตไม่ใช่แค่การแข่งเกมส์แต่นักกีฬาต้องมีวินัยในการฝึกฝน

 “น้องๆ ที่มีใจทางด้านอี-สปอร์ต ต้องไปให้สุด ไม่เช่นนั้นอาจจะติดกับดักตัวเอง  อี-สปอร์ตไม่ได้ทำร้ายใครแต่ต้องหาประโยชน์จากมันให้ได้ ซึ่งเริ่มต้นจากการมีวินัย เพื่อให้สามารถจัดระเบียบชีวิตได้ โดยคาดหวังว่า ในการแข่งขัน SEA Game ประเทศไทยต้องได้อย่างน้อย  3 เหรียญทองจากการแข่งขันอี-สปอร์ต"