"AIS" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก

10 พ.ค. 2562 | 06:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

         นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 99.99 ได้ยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.) เพื่อแจ้งความประสงค์ขอแบ่งชำระเงินประมูลคลื่น ความถี่ย่าน 900MHz และ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz บริษัทจะพิจารณาหลักเกณฑ์การจัดสรรคลื่นเมื่อมีความชัดเจนและพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไปการมีหนังสือดังกล่าวเป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติที่ 4/2562 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (คำสั่งคสช.) ลงวันที่ 11 เมษายน 2562 กำหนดให้
ผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900MHz (ใบอนุญาต) ที่ประสงค์จะแบ่งชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ ต้องแจ้งความประสงค์เป็นหนังสือไปยังสำนักงาน กสทช. ภายใน 30 วันนับแต่วันที่คำสั่ง มีผลบังคับใช้ซึ่งคำสั่งดังกล่าวมี
สาระสำคัญดังนี้
    1. งวดชำระเงินประมูลจะเปลี่ยนไปจากเดิมที่ถึงกำหนดชำระงวดสุดท้ายในปี 2563 เป็นชำระปีละงวดทั้งหมดสิบงวด งวดละเท่าๆ กัน นับตั้งแต่ปีที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งในกรณีของ AWN ได้รับใบอนุญาตในปี 2559
2. ผู้รับใบอนุญาตจะต้องขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz
    ทั้งนี้สำนักงาน กสทช. ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาออกหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz ที่จะจัดสรรให้แก่ผู้รับใบอนุญาต ซึ่งหาก AWN ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การจัดสรรที่จะออกประกาศมาในภายหลังแล้วและเห็นว่าจะไม่ขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700MHz ดังกล่าว AWN จะชำระเงินประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900MHz ตามหลักเกณฑ์และรายละเอียดที่กำหนดไว้เดิม

 

\"AIS\" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก
    ขณะที่ ดีแทค ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยขอแบ่งชำระประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เป็น 10 งวดต่อสำนักงาน กสทช. แล้ว แต่อย่างไรก็ดี การที่ดีแทค ไตรเน็ต  จะขอรับจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz  ของ กสทช. ในอนาคต และ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ดีแทค ไตรเน็ตในอนาคตด้วยว่าจะขอรับจัดสรรคลื่นความถี่ดังกล่าวหรือไม่


                                                                     \"AIS\" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก

 

                                                                               \"AIS\" ยอมจ่ายค่าคลื่น 900 แบบเดิมถ้าเงื่อนไข 700 ไม่ตรงสเปก