“ไมโม่เทค” สุดเจ๋ง! คว้ารางวัล “เรดแฮทฯ”

20 ต.ค. 2560 | 04:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ไมโม่ เทค” สร้างชื่อระดับภูมิภาค คว้ารางวัล “เรดแฮท อินโนเวชั่น” ประจำปี 2560 สร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านเทคโนโลยีโอเพนซอร์ซ

นายเดเมียน วอง รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคอาเซียน เรดแฮท เปิดเผยว่า “เรดแฮท” ได้ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล “เรดแฮท อินโนเวชั่น ประจำปี 2560” ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยในประเทศไทย คือ บริษัท ไมโม่ เทค จำกัด ในฐานะผู้นำโซลูชันของเรดแฮทไปใช้ในการพัฒนานวัตกรรมที่โดดเด่น ซึ่งไมโม่ เทค ได้รับรางวัลในหมวดการผนวกรวมเอนเตอร์ไพรส์ โซลูชัน ด้วยการใช้งานโอเพนซอร์ซ เพื่อการเปลี่ยนผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตน รวมถึงการเร่งให้กระบวนการปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิตอลรวดเร็ว

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3

ทั้งนี้ ไมโม่ เทค เป็นบริษัทในเครือ เอไอเอส (AIS) ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านไอที ผู้พัฒนาเนื้อหาและพัฒนาแอพพลิเคชันให้แก่เอไอเอสและบริษัทในเครืออื่น ๆ รวมถึงดูแลความต้องการของลูกค้าของเอไอเอส โดยอยู่ในช่วงการขยายการให้บริการทางธุรกิจรวมถึงไฟเบอร์โซลูชันสำหรับที่พักอาศัยและสัญญาณเชื่อมต่อไร้สาย 4G เพื่อเป็นการเตรียมการสำหรับการขยายธุรกิจ ไมโม่ เทค นำโซลูชันโอเพนซอร์ซมาใช้ เพื่อรวบรวมระบบต่าง ๆ ที่เคยใช้สำหรับการดำเนินธุรกิจเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้ Red Hat Enterprise Linux, Red Hat JBoss Enterprise Application Platform และ Red Hat JBoss Fuse ทำให้เอไอเอสสามารถเพิ่มขีดความสามารถประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้กับพนักงานของตน เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

ดร.ศุภเชษฐ์ เพิ่มพูนวัฒนาสุข ผู้ช่วยรองประธาน ฝ่ายสถาปัตยกรรมโซลูชัน ไอซีที บริษัท ไมโม่ เทค จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์ของเรา คือ ตกผลึกความต้องการและคำแนะนำที่เรารวบรวมจากลูกค้าของเรา เมื่อประเมินโซลูชันจากเวนเดอร์ต่าง ๆ เรดแฮทเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของเรามากที่สุด การได้รับรางวัลในครั้งนี้นับเป็นความภาคภูมิใจในความพยายามของเรา และเรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับเรดแฮท พร้อมไปกับการเติบโตทางธุรกิจของเราต่อไป”

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,306 วันที่ 19-21 ต.ค. 2560

e-book