แจงโฆษณาสร้างรายได้เสริมไม่เกี่ยวข้องกับไปรษณีย์ไทย

12 ก.ย. 2565 | 11:46 น.

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยกรณีสังคมออนไลน์ประกาศรับสมัครงานเพื่อสร้างรายได้เสริมไม่มีความเกี่ยวข้องกับไปรษณีย์ไทยแต่อย่างใด พร้อมชี้การแอบอ้างใช้ภาพเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยเพื่อโฆษณาเชิญชวนมีความผิดตามกฎหมาย

ไปรษณีย์ไทยขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าการประกาศรับสมัครงานดังกล่าว ซึ่งมีการใช้ภาพเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทยไม่มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และขอแจ้งเตือนประชาชนที่เข้าถึงช่องทางดังกล่าวให้ระมัดระวังเรื่องการให้ข้อมูลสำคัญ เนื่องจากช่องทางที่ประกาศรับสมัครงานนั้นไม่ได้เปิดให้เข้าถึงการค้นหาหน้าเพจหลัก หรือระบุช่องทางการติดต่อที่เชื่อถือได้

แจงโฆษณาสร้างรายได้เสริมไม่เกี่ยวข้องกับไปรษณีย์ไทย

นอกจากนี้ การนำภาพเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทยไปใช้ในการโฆษณาเชิญชวน ยังถือเป็นการละเมิดและกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ และไปรษณีย์ไทยจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อ  หรือหากพบโฆษณาในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ "บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด" และ THP Contact Center 1545

 

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยไม่ได้มีนโยบายการใช้ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อประกาศรับสมัครงาน ซึ่งการรับสมัครต่างๆ จะประกาศผ่านเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ที่เป็นช่องทางหลักในการแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ ขอแจ้งเตือนประชาชนที่พบการประกาศรับสมัครงานไปรษณีย์ไทย ในสื่อสังคมออนไลน์ โปรดระมัดระวังการส่งหลักฐาน เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ไปยังช่องทางที่แอบอ้างประกาศรับสมัครต่าง ๆ  เนื่องจากอาจเป็นมิจฉาชีพที่จะนำหลักฐานสำคัญเหล่านั้นไปปลอมแปลงและดำเนินการธุรกรรมอื่น ๆ