“ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น” ใช้ระบบ AI วางแผนเส้นทางขนส่ง

21 ก.ค. 2565 | 03:49 น.

“ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น” จับมือ SWAT Mobility บริษัทชั้นนำจากสิงคโปร์ ร่วมพัฒนานำเทคโนโลยีระบบ AI วางแผนเส้นทางขนส่ง

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น (ปณด) จำกัดกับ บริษัท SWAT Mobility จำกัด โดย นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด และ นายอาเธอร์ ชัว ประธานกรรมการบริหารบริษัท SWAT Mobility จำกัด ร่วมลงนาม โดยมี รศ.ดร. พงศ์พัฒน์ จิตตานุรักษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ สิทธิ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) และ Mr. Eugene Lee (Chief Operation Officer, SWAT Mobility) ร่วมเป็นสักขีพยาน

“ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น” ใช้ระบบ AI วางแผนเส้นทางขนส่ง

การลงนามในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก Enterprise Singapore (ESG) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลภายใต้กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ ซึ่ง ESG ได้เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงภาคธุรกิจอย่าง SWAT Mobility ให้ได้พบกับหน่วยงานต่างๆที่สำคัญในประเทศไทย 

 

“ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น” ใช้ระบบ AI วางแผนเส้นทางขนส่ง

โดย MOU ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระดับทวิภาคีที่สำคัญ ระหว่างบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) เป็นบริษัทภาครัฐชั้นนำของประเทศไทย และ SWAT Mobility ของประเทศสิงคโปร์ ในการพัฒนาประสิทธิภาพการวางแผนระบบขนส่ง ด้วยการนำเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence ) และระบบ Machine Learning มาใช้

 

เพิ่มความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการ ขณะเดียวกันยังสามารถลดจำนวนยานพาหนะและทรัพยากรที่ใช้ในการขนส่ง เพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม ในก้าวเข้าสู่การเป็น” Green Logistics ”อย่างยั่งยืนของเอเซีย ที่มีส่วนร่วมกับการแก้ปัญหาลดภาวะโลกร้อนในระดับนานาชาติต่อไป

 

นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) กล่าวว่า การร่วมมือกับSWAT Mobility นำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ ในการจัดระบบและวางแผนเส้นทางการขนส่ง เป็นการเติมเต็มในการพัฒนาประสิทธิภาพในระบบขนส่งของปณด และสามารถต่อยอดรองรับกับแผนบริหารจัดการการขนส่ง  ที่ทางปณด กำลังดำเนินการและเตรียมเปิดตัวในเร็วๆนี้  ในรูปแบบของ“แพลตฟอร์มบริหารการขนส่งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยหรือวิสาหกิจชุมชนจัดหารถขนส่งที่ดีและราคาถูก” มุ่งหวังลดการสูญเปล่าจากการบริหารรถเที่ยวกลับ (Backhau ) ลดความสิ้นเปลืองด้านพลังงาน ส่งผลให้ประชาชนเข้าถึงใช้บริการโลจิสติกส์ที่ถูกลง

 

“ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น” ใช้ระบบ AI วางแผนเส้นทางขนส่ง