เปิดคำฟ้อง “ณภัทร วินิจฉัยกุล” ขอให้ศาลฯสั่งทุเลาดีล “TRUE-DTAC” ชั่วคราว

13 ก.ย. 2565 | 07:54 น.

เปิดคำฟ้อง “ณภัทร วินิจฉัยกุล” หลังยื่นร้องต่อศาล ขอให้ศาลปกครองกลางสั่งทุเลาดีลควบรวมธุรกิจระหว่าง “TRUE-DTAC” เป็นการชั่วคราว

วันนี้ 13 กันยายน 2565 จากกรณีที่ คณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 1) ซึ่งมี นายมีชัย ฤชุพันธุ์  นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานกรรมการได้ขอให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ส่งผู้แทนเข้าร่วมชี้แจงต่อที่ประชุมอำนาจหน้าที่ของ กสทช. กรณีควบรวมธุรกิจระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE กับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC 

 

ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้ส่ง นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. พร้อมนายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการ กสทช. เป็นตัวแทนเข้าประชุมในครั้งนี้ และ มีแนวโน้มชัดเจนว่า กสทช.ไม่มีอำนาจอนุญาตแผนควบรวมธุรกิจ

 

ควบรวมดีลแสนล้าน “TRUE-DTAC” ที่ประชุมกฤษฏีกา เคาะ กสทช.ไม่มีอำนาจสั่งการ

 

ล่าสุดมีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้  14 กันยายน 2565  สำนักงาน กสทช.ยื่นเรื่องคดีควบรวมธุรกิจระหว่าง “TRUE กับ DTAC” ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังตกค้าง เพื่อให้ บอร์ด พิจารณาแผนควบรวมธุรกิจในครั้งนี้  แม้ในวันพรุ่งนี้บอร์ด กสทช.จะตัดสินใจอย่างไรกับแผนควบรวมธุรกิจระหว่าง TRUE  กับ DTAC  จะได้ไปต่อหรือไม่นั้น

 

แต่อย่าลืมว่าเมื่อเร็วๆ นี้  นายณภัทร วินิจฉัยกุล ได้ยื่นฟ้องศาลปกครองกลาง เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ขอให้ศาลมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่องมาตรการกำกับดูแลการรวมธุรกิจในกิจการโทรคมนาคม ลงวันที่ 4 ธันวาคม2560 ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าคดีจะถึงที่สุด  

 

 “TRUE-DTAC”

 

 

อย่างไรก็ตาม นายณภัทร วินิจฉัยกุล ในฐานะผู้ฟ้อง ได้ยื่นคำฟ้อง ระหว่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน  ผู้ร้องสอด และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ผู้ถูกฟ้องคดี

 

อ่านรายละเอียดคำสั่งฟ้องทั้งหมด (คลิกที่นี่)

ขณะที่ศาลปกครองกลาง ได้รับคำฟ้องแล้วและให้ ผู้ถูกฟ้องคดีทำคำชี้แจงยื่นต่อศาล ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหมายนี้

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีรายงานข่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้แจ้งเรื่องคดีฟ้องร้องให้กับบอร์ดร้บ ทราบจึงได้จัดประชุมวาระพิเศษ เพื่อให้บอร์ด กสทช.อนุมัติยื่นแก้คำขอเพื่อส่งเรื่องไปยังศาลปกครองกลางเป็นลำดับต่อไป.