ว่าที่ ปธ.บอร์ด กสทช ปัดออกความเห็นควบรวมทรู-ดีแทค แต่ทำการบ้านศึกษา กม.

03 ก.พ. 2565 | 03:21 น.

ว่าที่ประธาน บอร์ด กสทช.ชุดใหม่ ปัดออกความเห็นดีลควบรวมทรู-ดีแทค เนืองจากอยู่ระหว่างการรอให้โปรดเกล้าฯอย่างเป็นการ ไม่ได้อยู่ฐานะให้ความเห็นได้ ระบุยังไม่ได้สั่งสำนักงาน กสทช.รวบรวมเอกสาร แต่ทำการบ้านศึกษากฎหมายไปพรางก่อน

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ว่าที่ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (บอร์ด กสทช.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังรอให้มีการโปรดเกล้าฯเพื่อรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ดังนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเข้าไปทำงานหรือประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) ได้เมื่อไร นอกจากนี้ ในส่วนประเด็นการควบรวมกิจการของบริษัทโทรคมนาคมในตลาดคือบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ตอนนี้ยังไม่ขอออกความเห็นใดๆในตอนนี้ เพราะยังไม่ได้ศึกษารายละเอียดและอยู่ในสถานะที่ไม่สามารถให้ข่าวได้

ว่าที่ ปธ.บอร์ด กสทช ปัดออกความเห็นควบรวมทรู-ดีแทค แต่ทำการบ้านศึกษา กม.

“ผมก็อ่านหนังสือศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองไปก่อน ทำการบ้านเรื่องนี้ไปพลางๆว่าจะต้องจัดการอะไร อย่างไรก็ตามยังไม่ได้สั่งให้ทางสำนักงาน กสทช.จัดทำเอกสารอะไรเพื่อรอเข้าประชุมบอร์ด”

นพ.สรณ กล่าวอีกว่า ในส่วนของตำแหน่งกรรมการ กสทช.ที่ว่างอยู่ 2 สาขา คือ ด้านกิจการโทรคมนาคม และด้านกิจการกฎหมายนั้น ถ้าถามว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องสรรหามาให้ครบองค์ประชุม 7 คนหรือไม่ ส่วนตัวก็มองว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ในส่วนของขั้นตอนนั้น การสรรหาอยู่ในความรับผิดชอบของวุฒิสภาที่เป็นผู้แต่งตั้งกรรมการสรรหามาดำเนินการ