ทรู 5G ผนึกพันธมิตรข้ามชาติ Nonvoice Alive จากอเมริกา รุกตลาดเสมือนจริง

19 ต.ค. 2564 | 07:20 น.

ทรู 5G ผนึก Nonvoice Alive จากอเมริกา เปิดตัว “True 5G Innovative Cloud AR with Nonvoice Alive” พร้อมเปิดให้ลูกค้าทรู ใช้ฟรี 7 วัน ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้

กรุงเทพฯ 19 ตุลาคม 2564  นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทรู ได้ร่วมกับ Nonvoice Alive ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน 5G และเทคโนโลยี AR เสมือนจริงแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกจากอเมริกา เปิดให้บริการ  "True 5G Innovative Cloud AR with Nonvoice Alive" บน http://press.nonvoice.com/  ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นทั้งหมด 9 ด้วยกัน โดยเปิดให้ลูกค้าทรู ใช้ฟรี เริ่มวันแรก 1 พ.ย. นี้ ได้แก่ Reality Crash, World League Live, SCOOAAR, DRUNKAAR, Dragon Awakening, Gizer, Learn AR, Leo AR และ GFT 

 

ทรู 5G ผนึกพันธมิตรข้ามชาติ Nonvoice Alive จากอเมริกา รุกตลาดเสมือนจริง

ด้าน นายไซม่อน บักกิ้งแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท กลุ่ม Nonvoice กล่าวว่า Nonvoice เป็นบริษัทสตาร์ทอัพจากอเมริกา ที่ให้บริการ Application 5G และ AR (Augmented Reality) หรือ เทคโนโลยีเสมือนจริง โดยเป็นที่รวมของนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นระดับโลก เพื่อเชื่อมต่อกับนักพัฒนาแอป จัดสร้างและให้บริการแพลตฟอร์ม Application 5G AR เพื่อสนับสนุนแนวคิด "Local to Global"  อีกทั้งมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อเสริมสร้างโอกาสสำหรับนักพัฒนาแอปที่เป็นนวัตกรรมใหม่และผู้ให้บริการโซลูชั่นผ่านโปรแกรมการตลาดของ Nonvoice Agency, Nonvoice Ventures, Nonvoice Alive และ AdCoop

 

อย่างไรก็ตาม การได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทรู 5G ในครั้งนี้ เพราะ กลุ่มทรู มีกลยุทธ์ด้านเนื้อหา บันเทิง กีฬา และ ยังมีเน็ตเวิร์กที่ครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย การเปิดตัวครั้งนี้  ถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกอีกด้วย