SCN คว้าโครงการติดตั้งระบบไฟฟ้าห้องทดสอบแบตเตอรี่ "EV" ปตท.

24 ก.ค. 2566 | 09:57 น.

SCN คว้าโครงการติดตั้งระบบไฟฟ้าห้องทดสอบแบตเตอรี่ "EV" ปตท. มูลค่างานกว่า 1.5 ล้านบาท พร้อมคว้างานการขนส่งก๊าซธรรมชาติทั้งหมดจากงานประมูลของ ปตท. มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท และงานกลุ่มอุตสาหกรรม

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ชนะการประมูลงานเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าเมนสำหรับห้องทดสอบแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV) มูลค่างานกว่า 1.5 ล้านบาท ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ชนะการงานประมูลงานขนส่งก๊าซธรรมชาติของ ปตท.ซึ่งทำให้บริษัทฯ ได้พื้นที่ขนส่งเพิ่มทั้งหมด 6 เขต ได้แก่ ลาดหลุมแก้ว ลำลูกกา สามโคก (2 เขต) เชียงรากน้อย และกิ่งแก้ว รวมปริมาณการขนส่งเพิ่มเป็น 700 ตัน/วัน 

โดยรายละเอียดโครงการที่ได้ แบ่งเป็น โครงการขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล 2 จากสถานีก๊าซธรรมชาติหลักลาดหลุมแก้ว และสถานีก๊าซธรรมชาติหลักลำลูกกา ซึ่งมีปริมาณขนส่งไม่ต่ำกว่า 330 ตัน/วัน มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

SCN คว้าโครงการติดตั้งระบบไฟฟ้าห้องทดสอบแบตเตอรี่ EV ปตท. รวมถึงโครงการขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ทางรถยนต์ (Third Party Logistics – TPL) พื้นที่สถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชนกิ่งแก้ว โดยมีปริมาณขนส่งไม่ต่ำกว่า 100 ตัน/วัน มูลค่าโครงการ 110 ล้านบาท

และโครงการขนส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล 3 ซึ่งปริมาณขนส่งไม่ต่ำกว่า 270 ตัน/วัน มูลค่าโครงการ 195 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะมีระยะเวลาสัญญา 2 ปี

“งานที่ได้มาของ ปตท. หากรวมกับงานก๊าซธรรมชาติที่ขายเข้าในกลุ่มอุตสาหกรรม ทำให้ตอนนี้บริษัทฯ มีปริมาณการขนส่งก๊าซธรรมชาติทั้งหมดอยู่ที่ 1 ล้านกิโลกรัม ต่อวัน จึงทำให้บริษัทฯเป็นผู้ขนส่งก๊าซธรรมชาติอันดับหนึ่งในไทย"