อีโวลท์ผนึกเจนตารีผุดสถานีชาร์จ "EV" กลางกรุง รับกระแสอีวี

24 ก.ค. 2566 | 08:55 น.

อีโวลท์ผนึกเจนตารีผุดสถานีชาร์จ "EV" กลางกรุง รับกระแสอีวี พร้อมมุ่งพัฒนาโซลูชั่นอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายกัณฑ์เฉลิม เอียสกุล ประธานฝ่ายปฏิบัติการบริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Evolt) เปิดเผยว่า Evolt ได้ดำเนินการร่วมกับ บริษัท เจนตารี (Gentari)เพื่อเปิดให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าเเห่งใหม่ที่ตึก Exchange Tower 

ทั้งนี้ ที่สถานีชาร์จดังกล่าวจะมีจำนวน 3 หัวจ่ายเเบบ (AC Charging) โดยเป็นไปตามกรอบความร่วมมือการขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเเละมุ่งพัฒนาโซลูชั่นอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

สำหระบสถานที่ตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าอาคาร Exchange Tower ถือเป็นสถานที่ยุทธศาสตร์สำคัญเเห่งหนึ่ง เพราะเป็นอาคารสถานที่ทำงานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง 
 

"บริษัทมีผู้เชี่ยวชาญที่รับผิดชอบตั้งเเต่การติดตั้งเเละสำรวจสถานีชาร์จไฟฟ้าซึ่งอยู่ในส่วนของต้นน้ำไปจนถึงการดูเเลเเละให้บริการในส่วนของปลายน้ำ ซึ่งได้เเก่ การซ่อมบำรุงเครื่อง การพัฒนาระบบการใช้งาน การเก็บเงิน พร้อมการดูเเลเเละบริการลูกค้า ตอบคำถามข้อสงสัยให้กับผู้ใช้บริการตลอดระยะเวลาทำการ"

อีโวลท์ผนึกเจนตารีผุดสถานีชาร์จ EV กลางกรุง

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเอง อีโวลท์ มีจุดให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า มากกว่า 200 เเห่งทั่วประเทศ  

นายกัณฑ์เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในประเทศไทยภายใต้การลงทุนของบริษัท Green Mobility มาเลเซีย ในเครือ บริษัท เจนตารี (Gentari)นั้น ในอนาคตจะมีการกำหนดขั้นตอนสำคัญ สำหรับการส่งเสริมนโยบายในการชาร์จ EV (Electric vehicle) ด้วยการร่วมพัฒนาสถานีชาร์จไฟฟ้าเเบบ DC Charging 

รวมไปถึงการขยายสถานีชาร์จ AC Charging โดยยังคงวางเเผนการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าในสถานที่พาณิชย์ ซึ่งได้เเก่ ศูนย์การค้า, โรงแรม, อาคารสำนักงานต่างๆ และในบริเวณที่มีการจราจรชุกชุม 

นอกจากนี้ บริษัท Green Mobility มาเลเซียยังเตรียมเร่งหาเเนวทางความร่วมมือ เพื่อเปิดให้บริการโรมมิ่งสถานีชาร์จไฟฟ้าข้ามเเดนระหว่างประเทศไทยเเละมาเลเซีย เพื่อมอบประสบการณ์การชาร์จไฟฟ้าเเบบไร้รอยต่อ (Seamless Experiences) ให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่ต้องเดินทางระหว่างสองประเทศนี้ และยังมีการสำรวจจุดชาร์จไฟฟ้าที่เหมาะกับผู้ให้บริการ Fleet ในประเทศไทย