“THIP” เดินหน้าสร้างผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ “หลอดดูดน้ำลดโลกร้อน”

09 มิ.ย. 2566 | 22:20 น.

บมจ.ทานตะวันอุตสาหกรรม "THIP" เดินหน้าแผนโมเดลธุรกิจสีเขียว สร้างผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ "หลอดดูดน้ำลดโลกร้อน" รายแรกและรายเดียว ที่ได้รับรองฉลากเขียวจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย

บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ THIP เดินหน้าตามแผนโมเดลธุรกิจสีเขียว ล่าสุดพัฒนา "ผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ" เพื่อตอบโจทย์ ลดโลกร้อน โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม อย่าง "หลอดดูดน้ำลดโลกร้อน" สินค้ารายแรก และรายเดียวที่ได้รับรองฉลากเขียวจาก สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย

โดยนายเอกพล พงศ์สถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) THIP เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับเทรนด์การสร้างความยั่งยืน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต

นอกจากนี้ในปัจจุบันการลงทุนอย่างยั่งยืน  มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในฝั่งของผลิตภัณฑ์ และความต้องการลงทุน โดยจะเร่งผลักดันสินค้ารักษ์โลก ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าต่างๆ ได้อย่างเท่าเทียม

“THIP” เดินหน้าสร้างผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ “หลอดดูดน้ำลดโลกร้อน”

ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้ผู้บริโภคใช้พลาสติกให้ถูกวิธี และจัดการหลังการใช้ให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้พลาสติกถูกทิ้งอยู่ในสิ่งแวดล้อม

"ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายต่างประเทศประมาณ 80 - 85% และในประเทศมีสัดส่วนรายได้ 15-20% โดยบริษัทฯ มีการปรับกลยุทธ์เน้นหาลูกค้าใหม่ในตลาดยุโรป อเมริกา และภูมิภาคอื่นเพิ่มมากขึ้น ด้านตลาดในประเทศฟื้นตัว และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยบริษัทฯ เน้นสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ ในกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น และขยายช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลาย รองรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในทุกๆ กลุ่ม"  นายเอกพลกล่าว

ขณะที่ราคาหุ้น บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (THIP) ปิดตลาดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ราคาอยู่ที่ 29.00 บาท ปรับตัวขึ้น 0.75 บาท (+2.65%) โดยระหว่างวันมีราคาต่ำสุดที่ 28.50 บาท และสูงสุดที่ 29.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายราว 6.47 แสนบาท

ภาพประกอบ ราคาหุ้น THIP