เดอะ มอลล์ หนุน ‘ปลูกต้นไม้ล้านต้น’ รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

09 มิ.ย. 2566 | 09:38 น.

“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ประกาศแนวคิดสานต่อวันสิ่งแวดล้อมโลก เดินหน้าเจตนารมณ์มุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

5 มิถุนายน ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น “วันสิ่งแวดล้อมโลก” ด้วยเป้าหมายหลักที่ต้องการสร้างความตระหนักให้กับผู้คนบนโลกใบนี้หันมาใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อสร้างให้โลกน่าอยู่

ล่าสุด “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ประกาศแนวคิดสานต่อวันสิ่งแวดล้อมโลก พร้อมเดินหน้าเจตนารมณ์มุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (NET ZERO GHG EMISSIONS) มอบต้นไม้ 1 แสนต้น สนับสนุนโครงการ “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ช่วยลดปัญหา PM2.5 ลดก๊าซเรือนกระจก และเพิ่มโอโซนให้กับโลก

เดอะ มอลล์ หนุน ‘ปลูกต้นไม้ล้านต้น’ รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

โดยต้นไม้ 5 หมื่นต้น อาทิ ต้นพยุง ต้นแคนา ต้นยางนา ต้นพะยอม ต้นตะเคียน ต้นมะฮอกกานี ต้นอินทนิล และต้นชมพูพันธ์ทิพย์ จะถูกส่งมอบให้กับ 50 สำนักงานเขต และนำต้นไม้กรองฝุ่นแจกให้กับประชาชนทั่วไป ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แรกของทุกเดือนที่เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา

ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ และสยามพารากอน จำนวน 5 หมื่นต้น ตั้งแต่วันนี้-3 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าต้นไม้จะหมด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและร่มเงาให้กับกรุงเทพมหานคร รวมถึงเป็นกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ช่วยลดปัญหา PM2.5 ลดมลพิษ และช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน เพื่อมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ตามเป้าหมายที่กำหนด

เดอะ มอลล์ หนุน ‘ปลูกต้นไม้ล้านต้น’ รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

นอกจากนี้ ยังร่วมกันปลูกต้นไม้เชิงสัญลักษณ์ “ต้นมหาพรหมราชินี” ซึ่งเป็นต้นไม้หายากเป็นพรรณไม้เฉพาะถิ่น โดยมีการตั้งชื่อเพื่อถวายพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุครบ 6 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2547 โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบต้นไม้ และร่วมปลูก “ต้นมหาพรหมราชินี” ณ อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตยด้วย

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,894 วันที่ 8 - 10 มิถุนายน พ.ศ. 2566