"OR-เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล"ขยายเครือข่าย EV Station PluZ

07 มี.ค. 2566 | 11:27 น.

"OR-เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล"ขยายเครือข่าย EV Station PluZ วางเป้าติดตั้งรวมทั้งหมด 11 แห่งทั่วประเทศ คาดเริ่มได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า โออาร์ได้ดำเนินการร่วมกับกลุ่มโรงพยาบาลพญาไท และโรงพยาบาลเปาโล รติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์  EV Station PluZ 

สำหรับพื้นที่โรงพยาบาลพญาไทและเปาโลฯ โดยจะติดตั้งรวมทั้งหมด 11 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ในพื้นที่สถานพยาบาล โดยคาดว่าจะสามารถติดตั้งได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 เป็นต้นไป
 

ทั้งนี้ การร่วมมือดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถไฟฟ้าที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Statoin PluZ ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถไฟฟ้าและให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น 

นอกจากนี้ ยังมีโมบายแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จ EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งาน 

รวมทั้งยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับความร่วมมือในครั้งดังกล่าวนี้นอกจากจะเป็นไปตามพันธกิจ Seamless Mobility ของ OR ที่มุ่งมั่นผลักดันธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า และออกแบบระบบนิเวศสำหรับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (Ecosystem Design) อย่างเหมาะสม เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว 

ยังสอดคล้องกับแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน OR’s SDG หรือ SDG ในแบบของ OR ที่จะตอบโจทย์เป้าหมาย G หรือ GREEN ที่มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) ในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon-neutrality) ภายในปี 2030 ซึ่งจะนำไปสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Carbon Zero) ในปี 2050 ต่อไป