"OR" มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมสมบูรณ์ต่อยอดสู่เป้า "Net Zero" ปี 2050

11 พ.ค. 2566 | 00:23 น.

"OR" มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมสมบูรณ์ต่อยอดสู่เป้า "Net Zero" ปี 2050 พร้อมร่วมมือ GC ด้านธุรกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างองค์ความรู้ และสร้างความมั่นคงทางพลังงาน

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ (OR) เปิดเผยว่า OR มุ่งดำเนินการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) ภายใต้กลุ่มธุรกิจด้าน G หรือ GREEN

ทั้งนี้ เพื่อให้ บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon-neutrality) ภายในปี 2030 ซึ่งจะนำไปสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Carbon Zero) ในปี 2050 อย่างยั่งยืน

ด้าน S หรือ Small มุ่งสร้างโอกาสเพื่อคนตัวเล็ก OR ได้จัดกิจกรรมตลาดเติมสุขที่จังหวัดสกลนคร ส่งเสริมร้านค้าชุมชนให้สร้างรายได้ พร้อมเติมเต็มความสุข ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางชุมชนและความเป็นผู้นำสถานีบริการที่มุ่งช่วยเหลือชุมชน ของ พีทีที สเตชั่น 

และได้ร่วมกับ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน และฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที ซึ่งถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่มซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของโออาร์ในการสร้างพันธมิตรเพื่อหาโอกาสขยายธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเครื่องดื่มของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมยิ่งขึ้นตามแนวทาง OR SDG 

ด้าน D หรือ DIVERSIFIED มุ่งสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตทุกรูปแบบ รวมถึงยังได้ร่วมโครงการความร่วมมือด้านธุรกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืนกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เพื่อร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ด้านความยั่งยืน สร้างความมั่นคงทางพลังงาน และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า และพัฒนาธุรกิจร่วมกัน และยังได้ร่วมแก้วิกฤติฝุ่น PM 2.5 
 

โดยการจำหน่ายน้ำมันกำมะถันต่ำสูตรพิเศษที่มีค่ากำมะถันต่ำเฉลี่ยประมาณ 10 PPM ซึ่งต่ำกว่าค่าที่กฎหมายกำหนดถึงประมาณ 5 เท่า ที่ พีทีที สเตชั่น กว่า 400 สถานี สอดคล้องกับ OR SDG