ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายยังวุ่น “AIS Play box” ย้ำกล่อง IPTV ยังจอดำ

13 ธ.ค. 2565 | 13:05 น.

ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายยังฝุ่นตลบ หลัง “AIS Play box” ส่งหนังสือถึง กกท. ยังไม่สามารถเผยแพร่ได้ เหตุยังไม่ได้รับคำสั่งศาลฯ

วันนี้ 13 ธันวาคม 2565   ความคืบหน้าหลังจากผู้ให้บริการกล่อง IPTV “จอดำ”  ไม่สามารถรับชมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ในรอบสุดท้ายนั้น จนดับฝันสมาชิกแฟนคอบอลที่รับกล่อง IPTV  ไม่สามารถรับชมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022  ในรอบสุดท้ายได้นั้น  ปรากฏว่า ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท.ขอยืนยันว่าได้ทำถูกต้องตามบันทึกข้อตกลง(MOU) กับกสทช.ทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่ได้รับการท้วงติงเข้ามา อะไรที่ทำได้ ก็ได้พยายามหาทางแก้ไขอยู่ตลอด อย่างเช่น กสทช.อยากให้เพิ่มช่องทางในการรับชมฟุตบอลโลก 2022 ทาง IPTV กกท.ก็ได้ประสานกับทางทรูฯไปแล้ว ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่ขัดข้อง หากจะมีการร่วมถ่ายทอดด้วย

 

“ดังนั้นในเกมรอบตัดเชือก ไปจนถึงรอบชิงอันดับที่ 3 และชิงชนะเลิศ (4 นัด) ประชาชนจะสามารถรับชมเกมผ่านกล่องไอพีทีวีอื่นๆได้” ดร.ก้องศักดกล่าว

AIS Play box

 

 

กล่อง IPTV

ล่าสุด บริษัท ซุปเปอร์ บอรดแบนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ SBN บริษัทในเครือ AIS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์บอกรับสมาชิกผ่านกล่อง IPTV  ภายใต้ชื่อบริการ "AIS Play Box" ได้ทำหนังสือถือ การกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า ณ ขณะนี้ บริษัทฯ ยังคงไม่สามารถแพร่เสียงแพร่ภาพถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอสโลก (FIFA WorldCup Final 2022) ได้ ตามคำสั่งศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯที่กลุ่ม ทรู ได้ยื่นคำร้องขอห้ามไว้ ซึ่งในปัจจุบันศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ก็ยังไม่มีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงคำสั่งตังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้ง กสทช, ในฐานะผู้กำกับดูแลการ ประกอบกิจการโทรทัศน์ของบริษัทฯ ก็ยังมิได้มีคำสั่งในประการอื่นใดภายหลังจากที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ มีคำสั่งห้ามดังกล่าว.