AIS ได้รับจัดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

13 ธ.ค. 2565 | 01:21 น.

AIS ได้รับจัดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ทั้งในกลุ่มดัชนีโลกและดัชนีตลาดเกิดใหม่ในปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

วันนี้ 13 ธันวาคม 2565  นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS  เปิดเผยว่า AIS ได้รับจัดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ทั้งในกลุ่มดัชนีโลกและดัชนีตลาดเกิดใหม่ (DJSI World and Emerging Markets Indices) ในปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co เพื่อประโยชน์ของสังคมและเศรษฐกิจประเทศไทยจากขีดความสามารถในการพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะ ที่จะร่วมขับเคลื่อนการเติบโตร่วมกัน

 

 

ด้าน “เศรษฐกิจ” นำเทคโนโลยีดิจิทัล จาก 5G และ Broadband มาสร้างเกิดประโยชน์ต่อภาคส่วนต่างๆ ในการเดินหน้าสู่ Digital Economy รวมไปถึงมิติ “ด้านสังคม” สร้างความเท่าเทียมให้คนไทยทุกพื้นที่สามารถเข้าถึงสาธารณูปโภคพื้นฐานผ่านโครงข่ายดิจิทัล รวมไปถึงภารกิจการยกระดับทักษะดิจิทัลของคนไทยสู่การเป็น Digital Citizen ผ่านบริการดิจิทัลที่จะช่วยป้องกัน การใช้งานออนไลน์อย่างปลอดภัย ตลอดจนพัฒนาองค์ความรู้ผ่านหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ ตามมาตรฐานของระบบการศึกษาไทย ทำให้สามารถเริ่มปลูกฝังทักษะดิจิทัลในกลุ่มเยาวชนได้ควบคู่กับการตระหนักรู้ในกลุ่มประชาชนทั่วไป

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์

 

สำหรับด้าน “สิ่งแวดล้อม” ได้วางนโยบายเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโดยมุ่งลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการดำเนินธุรกิจพร้อมส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน รวมถึงเป็นแกนกลางด้านองค์ความรู้และจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์หรือ E-Waste ล่าสุดได้เริ่มนำเทคโนโลยี Blockchain มาพัฒนากระบวนการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม E-Waste+ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่การขยายผลในวงกว้างต่อไป