“นักเตะที่ยิ่งใหญ่ของอังกฤษ” เชิดชู “เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน” ตำนานแมนยู ฯ

22 ต.ค. 2566 | 08:30 น.

“นักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ” เชิดชู “เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน” ตำนานแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เสียชีวิตด้วยวัย 86 ปี

โลกแห่งฟุตบอลรวมตัวกันไว้อาลัยให้กับ เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแมนเชสเตอรยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตด้วยวัย 86 ปี 

ชาร์ลตันจากไปอย่างสงบในช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ หลังจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมในปี 2020 แถลงการณ์ในนามของครอบครัวชาร์ลตันระบุว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่แจ้งข่าวว่าเซอร์บ็อบบี้จากไปอย่างสงบพร้อมกับความรักของคนในครอบครัวที่รายล้อม

ทวิตเตอร์หรือ X ของแมนฯยู โพสต์อาลัยอดีตนักเตะของพวกเขาทั้งรูปภาพ คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความแสดงถึงความโศกเศร้าอย่างที่สุด

 

"สำหรับผมเขาคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ" แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวกับ BBC Radio 5 Live 

และยังบอกด้วยว่าเขาโชคดีที่ได้เห็นเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตันเล่นเมื่อตอนที่ยังเป็นเด็ก เป็นหนึ่งในฮีโร่ของเขาและเป็นหนึ่งในฮีโร่ของใครหลายๆ คน

 

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยังได้กล่าวยกย่องเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตันอย่างจริงใจด้วยว่า การได้พบเขาหลายครั้งทำให้เข้าใจความภาคภูมิใจของเขาในการเป็นตัวแทนของอังกฤษ เขาเป็นสุภาพบุรุษคนหนึ่งของเกม ซึ่งโลกแห่งฟุตบอลจะรวมตัวกันด้วยความโศกเศร้าจากการสูญเสียผู้ที่เป็นตำนาน

 

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นอีก 1 ตำนานที่รอดชีวิตจากโศกนาฏกรรมเครื่องบินของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกในปี 1958 และเป็นหนึ่งในขุนพลชุดเเชมป์โลกครั้งเเรกเเละครั้งเดียวของทีมชาติอังกฤษในปี 1966

เกือบทั้งชีวิตของเขาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตำนานที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หรือ ยูโรเปียน คัพ เป็นสมัยแรกในปี 1969 เป็นคนพานักเตะรุ่นน้องขึ้นรับถ้วยแชมป์ UCL ในปี 1999 หรือสมัยที่ 2 ของสโมสร