เซ็นแล้ว คาราบาวกรุ๊ป ควัก 800 ล้านต่อสัญญา “คาราบาว คัพ” ลากยาวถึงปี 2027

18 ต.ค. 2566 | 09:55 น.

คาราบาวกรุ๊ป ประกาศต่อสัญญาเป็นสปอนเซอร์ “Carabao Cup” อย่างเป็นทางการอีก 3 ปี มูลค่า 800 ล้าน สยายปีกเครื่องดื่มระดับโลก ยาวจนถึงปี 2027

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอล Carabao Cup ต่อไปอีก 3 ปี กับ English Football League (EFL) จากเดิมที่จะสิ้นสุดในปี 2024 จะทำให้คาราบาวเป็นสปอนเซอร์หลักฟุตบอล Carabao Cup ไปจนถึงปี 2027

สานต่อกลยุทธ์ Sport Marketing ภายใต้วิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก  แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) ของคาราบาวกรุ๊ป ผ่านกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งจากการต่อสัญญาในครั้งนี้จะทำให้ คาราบาว เป็นแบรนด์ที่ให้การสนับสนุน EFL จัดการแข่งขันรายการฟุตบอลระดับโลกนี้ยาวนานที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ถึง 10 ฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปี 2027 ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจในฐานะแบรนด์คนไทยที่ก้าวสู่แบรนด์ระดับโลก

กมลดิษฐ สมุทรโคจร

“การขยายสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักไปอีก 3 ปี แสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างแบรนด์คาราบาวให้ยิ่งใหญ่ ซึ่งต้องอาศัยความต่อเนื่อง ผ่านการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่ได้รับความนิยมระดับสากล การสนับสนุน Carabao Cup  สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการใช้ Sport Marketing เป็นเครื่องมือในการสร้างภาพลักษณ์คาราบาวให้เป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลกอย่างแท้จริง”

ขณะที่ในประเทศไทย คาราบาวได้ร่วมกับ EFL พัฒนาวางรากฐานวงการฟุตบอลไทยผ่านโครงการ Carabao Sports ประกอบด้วยโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ Carabao Coach the Coaches ซึ่งเป็นการนำองค์ความรู้ฟุตบอลระดับโลกมาสู่วงการฟุตบอลไทย ด้วยการนำโค้ชฟุตบอลจากสโมสรในลีกอังกฤษที่มีความสามารถ และประสบการณ์มาถ่ายทอดทักษะ และเทคนิคการฝึกสอนฟุตบอลให้กับโค้ชทีมเยาวชนชาวไทย

เซ็นแล้ว คาราบาวกรุ๊ป ควัก 800 ล้านต่อสัญญา “คาราบาว คัพ” ลากยาวถึงปี 2027

เพื่อยกระดับ เสริมสร้างศักยภาพและส่งต่อความรู้สู่เยาวชนไทยต่อไป ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้จะได้รับการพัฒนาทักษะการฝึกสอนฟุตบอลเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก สามารถพัฒนาฝึกฝนนักเตะระดับเยาวชนเพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวขึ้นสู่นักเตะอาชีพได้ในอนาคต และยังได้เปิดโครงการ Carabao Grassroots Football มอบอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลแก่เยาวชนที่ขาดแคลน และได้เชิญโค้ชจากโครงการ Carabao Coach the Coaches มาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และเทคนิคต่างๆ ให้กับเยาวชนอีกด้วย

รวมทั้งจับมือกับบริษัท คูล ซัพพอร์ทเตอร์ กรุ๊ป จำกัด จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน รายการ Carabao 7-a-Side Cup 2023 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบ หลงใหลกีฬาฟุตบอลได้มาประลองฝีเท้าร่วมแข่งขันในรายการระดับประเทศด้วย

เซ็นแล้ว คาราบาวกรุ๊ป ควัก 800 ล้านต่อสัญญา “คาราบาว คัพ” ลากยาวถึงปี 2027

ด้านนายวรัญชัย เจนศิริวณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายยกฎหมาย / เลขานุการบริษัท บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CBG ได้บรรลุข้อตกลงกับ English Football League Limited ในการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลในรายการ คาราบาว คัพ (Carabao Cup) ต่อไปอีก 3 ปี

โดยเริ่มตั้งแต่ฤดูการแข่งขันปี 2024/2025, 2025/2026 และ 2026/2027 รวมอายุการสนับสนุนทั้งสิ้น 10 ฤดูกาล ตั้งแต่ปีฤดูกาล 2017/2018 เป็นต้นมา ซึ่งมูลค่าการขยายการเป็นผู้สนับสนุนในครั้งนี้รวมประมาณ 18 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 800 ล้านบาท