อาลัย “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ผู้วางรากฐานกีฬาพาราลิมปิกไทย

13 ก.ย. 2565 | 13:10 น.

อาลัย “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ซีอีโอบุญรอดบริวเวอรี่ ผู้วางรากฐานกีฬาพาราลิมปิกไทย โดยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย ดูแลนักกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก

การจากไปของ“คุณนิดหน่อย” หรือ "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 12 กันยายน 2565 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ เวลา 10.52  น. วันที่ 13 กันยายน 2565 ตามเวลาประเทศไทย ในวัย 65 ปี  หลังจากเดินทางไปพักรักษาอาการป่วยที่บอสตัน สหรัฐ โดยมีครอบครัวดูแลและให้กำลังอย่างใกล้ชิด

การเสียชีวิตของ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ไม่เพียงแต่สร้างความใจหายในแวดวงธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นสูญเสียในแวดวงกีฬาพาราลิมปิกของประเทศไทยด้วย โดย
บรรดานักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี โดยได้เปลี่ยนรูปไฟล์เฟซบุ๊กเป็นรูปสีดำ

 

อาลัย “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ผู้วางรากฐานกีฬาพาราลิมปิกไทย


เนื่องจาก จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นอกจากจะเป็นซีอีโอบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัดแล้ว จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 โดยก่อนหน้านี้ได้เป็นผู้จัดการทีมคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย 

ทั้งนี้เมื่อปี 2548 จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย ดูแลนักกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก

 

โดยทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย 

 

อาลัย “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ผู้วางรากฐานกีฬาพาราลิมปิกไทย

 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการในประเทศไทย พร้อมทุ่มเทดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่ จนปัจจุบันประสบความสำเร็จพานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานอยู่แถวหน้าของโลกได้ รวมถึงการผลักดันภาครัฐในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียม ระหว่าง นักกีฬาคนปกติ และ นักกีฬาคนพิการ

 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เคยกล่าวเมื่อ ปี 2564 หลังจากที่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สร้างผลงาน คว้า 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ที่ “พาราลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020” ว่า “สิ่งที่ผมทำทั้งหมด ผมทำด้วยความสุข ผมเป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก คลุกคลีอยู่กับนักกีฬามากมาย บอกได้เลยว่านักกีฬาพารามีหัวใจเป็นนักกีฬา มีความตั้งใจพยายามไม่แพ้คนปกติ ผมสัญญากับนักกีฬาของผมว่า ผมจะอยู่เคียงข้างพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการผม จะอยู่ตรงนี้เคียงข้างพวกเขาตลอดไป”

 

อาลัย “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ผู้วางรากฐานกีฬาพาราลิมปิกไทย

 

Cr. โบราณนานมา