‘จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี’ ซีอีโอบุญรอดบริวเวอรี่ เสียชีวิตแล้วที่สหรัฐฯ

13 ก.ย. 2565 | 10:01 น.

สิ้นแล้ว‘จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี’ ซีอีโอ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ เสียชีวิตอย่างสงบที่สหรัฐอเมริกา ด้วยวัย 65 ปี หลังเดินทางไปพักรักษาอาการป่วยที่บอสตัน

วันนี้(วันที่ 13 ก.ย. 2565)มีรายงานว่า คุณนิดหน่อย-จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ซีอีโอ)บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังเดินทางไปพักรักษาอาการป่วยที่บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี

โดยระหว่างพักรักษาอาการป่วย มีครอบครัวเฝ้าดูแลและให้กำลังอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีอาการอัพเดทอาการให้เพื่อนและคนสนิทได้ส่งกำลังใจให้ทางอินสตาแกรมอยู่เป็นระยะๆ 

ส่วนรายละเอียดต่างๆ คงต้องแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ด้าน “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ในฐานะประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ ฟอนซ่า ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับพี่น้อง จีรนุช และครอบครัวภิรมย์ภักดีอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของพี่นิดหน่อย จุตินันท์ ขอให้ดวงวิญญาน ของพี่นิดหน่อยไปสู่สุขคติในสัมปรายภพที่สงบและสวยงามนะครับ”

 

“คุณจุตินันท์ เสียชีวิตที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 11 โมงตามเวลาประเทศไทยครับ ยังไม่ทราบกำหนดการบำเพ็ญกุศล เสียใจกลับครอบครัวและเพื่อน ด้วยครับ”

 

ทั้งผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดานักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี โดยได้เปลี่ยนรูปไฟล์เฟซบุ๊กเป็นรูปสีดำ

 

ทั้งนี้ “คุณนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของสิงห์ เป็นบุตรคนโตของ นายจำนงค์ และ คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี ด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา มีทายาท 3 คน คือ ตั๊น-จิตภัสร์ กฤดากร, ตุ๊ย-นันทญา และ ต่อย-ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อายุ 65 ปี เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2500 เป็นหนึ่งในทายาทเบียร์สิงห์รุ่นที่ 3 โดยเป็นบุตรชายของนายจำนงค์ ภิรมย์ภักดี และคุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี 

 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ เมื่อปี2563 นอกจากนี้ยังเป็น ประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) รวมถึง ประธานกรรมการ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด, ประธานกรรมการ บริษัท ซี.บี.โฮลดิ้ง จำกัด ฯลฯ

 

นอกจากนี้ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ยังเคยทำหน้าที่อดีตสมาชิกวุฒิสภาปี พ.ศ. 2549 และอดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ

 

นอกเหนือจากงานที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 โดยก่อนหน้านี้ได้เป็นผู้จัดการทีมคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย 

 

เมื่อปี 2548  เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย ดูแลนักกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก โดยทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย 

 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการในประเทศไทย พร้อมทุ่มเทดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่ จนปัจจุบันประสบความสำเร็จพานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานอยู่แถวหน้าของโลกได้ รวมถึงการผลักดันภาครัฐในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียม ระหว่าง นักกีฬาคนปกติ และ นักกีฬาคนพิการ

 

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เคยกล่าวเมื่อ ปี 2564 หลังจากที่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สร้างผลงาน คว้า 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ที่ “พาราลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020” ว่า “สิ่งที่ผมทำทั้งหมด ผมทำด้วยความสุข ผมเป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก คลุกคลีอยู่กับนักกีฬามากมาย บอกได้เลยว่านักกีฬาพารามีหัวใจเป็นนักกีฬา มีความตั้งใจพยายามไม่แพ้คนปกติ ผมสัญญากับนักกีฬาของผมว่า ผมจะอยู่เคียงข้างพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการผม จะอยู่ตรงนี้เคียงข้างพวกเขาตลอดไป”

 

 

ฐานเศรษฐกิจ! ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ‘ภิรมย์ภักดี’ มา ณ โอกาสนี้