เปิดประวัติ “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ซีอีโอ บุญรอดฯ หลังเสียชีวิตในวัย 65 ปี

13 ก.ย. 2565 | 10:40 น.

หลังล้มป่วยมาได้ระยะหนึ่ง "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เดินทางไปพักรักษาอาการป่วยที่บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดวันที่13 ก.ย. 2565 "จุตินันท์" ทายาทสิงห์รุ่นที่ 3 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี หรือที่หลายคนเรียกว่า “คุณนิดหน่อย” เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2500 เป็นหนึ่งในสายเลือดตรงสิงห์รุ่นที่ 3 บุตรคนโตของคุณจำนงค์และคุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จาก Boston University สหรัฐอเมริกา ชีวิตส่วนตัวสมรสกับม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี (นามสกุลเดิม กฤดากร)มีทายาท 3 คน คือ คุณตั๊น-จิตภัสร์ กฤดากร คุณตุ๊ย-นันทญา และคุณต่อย-ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

 

คุณนิดหน่อย ถือเป็นทายาทสิงห์รุ่นที่ 3 ของตระกูลภิรมย์ภักดี รุ่นเดียวกับ ปิยะ, สันติ. วุฒา และ วาปี ภิรมย์ภักดี  หลังสำเร็จการศึกษา “คุณนิดหน่อย” กลับมาช่วยธุรกิจครอบครัว คือบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในปี 2524 ด้วยวิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาจากต่างประเทศ ถูกนำมาปรับใช้ ถือเป็นรุ่นบุกเบิกการทำงานอย่างเป็นระบบ

 

ทั้งการนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้เป็นครั้งแรก ทำให้ได้เรียนรู้ระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการมัดจำขวด ระบบการจัดจำหน่าย การผลิต การเก็บของ การจัดส่ง ระบบบัญชี ระบบการเงิน จากนั้นจึงไปดูงานด้านเครดิตลูกค้าแล้วต่อด้วยด้านการเงิน และการส่งออก

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี

“จุตินันท์”  ได้รับมอบหมายให้กรุยทางตลาดเบียร์นำเข้า ด้วยเพราะประสบการณ์ในต่างแดน จึงเป็นที่มาของบริษัท ซี.วี.เอส.ซินดิเคท จำกัด ที่เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้นำเข้าเบียร์โคโรน่า และมิลเลอร์ รวมถึงน้ำแร่ ฟิจิ วอเตอร์  จนประสบความสำเร็จ

 

ก่อนที่จะสนใจงานการเมือง และเริ่มเข้าสู่สนามการเมืองในปี 2549 หลังจากเรียน วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรหรือวปอ. โดยเริ่มจากการดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร, สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ, ประธานคณะกรรมาธิการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่สภาร่างรัฐธรรมนูญ และได้รับการเสนอชื่อสรรหาสมาชิกวุฒิสภา

 

นอกเหนือจากงานที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 โดยก่อนหน้านี้ได้เป็นผู้จัดการทีมคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เมื่อปี 2548 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย ดูแลนักกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก

 

โดยทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย

 

คุณจุตินันท์เป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการในประเทศไทย พร้อมทุ่มเทดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่ จนปัจจุบันประสบความสำเร็จพานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานอยู่แถวหน้าของโลกได้ รวมถึงการผลักดันภาครัฐในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียม ระหว่าง นักกีฬาคนปกติ และ นักกีฬาคนพิการ

 

คุณจุตินันท์ เคยกล่าว เมื่อ ปี 2564 หลังจากที่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สร้างผลงาน คว้า 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ที่ "พาราลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020" ว่า

 

"สิ่งที่ผมทำทั้งหมด ผมทำด้วยความสุข ผมเป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก คลุกคลีอยู่กับนักกีฬามากมาย บอกได้เลยว่านักกีฬาพารามีหัวใจเป็นนักกีฬา มีความตั้งใจพยายามไม่แพ้คนปกติ ผมสัญญากับนักกีฬาของผมว่า ผมจะอยู่เคียงข้างพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการผม จะอยู่ตรงนี้เคียงข้างพวกเขาตลอดไป"

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 12 ก.ย.65 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ เวลา 10.52 น. วันที่ 13 ก.ย.65 ตามเวลาประเทศไทย คุณจุตินันท์ ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลในนครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา อายุ 65 ปี

 

ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ “จุตินันท์” ผงาดยืนหยัดเคียงบ่า เคียงไหล่ สร้างการเติบโตให้กับ “บุญรอดบริวเวอรี่” อย่างมุ่งมั่นเต็มพละกำลัง ถือเป็น “สิงห์ผยอง” ที่คนรุ่นหลังต้องจดจำ

 

ประวัติการศึกษา

มัธยมศึกษา โรงเรียนฮอทช์คิส รัฐคอนเนคติกัต สหรัฐอเมริกา

ปริญญาตรี เศรษฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยบอสตัน รัฐแมสซาชูเสต สหรัฐอเมริกา

หลักสูตร Families in Business: From Generation to Generation บัณฑิตวิทยาลัย คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา

หลักสูตร Strategic Negotiations: Deal Making for the Long Term บัณฑิตวิทยาลัย คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา

ปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การเงิน) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

ปริญญาบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การจัดการ) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก

 

ปัจจุบัน คุณจุตินันท์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ตั้งแต่ปี 2563 และเป็น ประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) รวมถึง ประธานกรรมการ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด, ประธานกรรมการ บริษัท ซี.บี.โฮลดิ้ง จำกัด ฯลฯ